ททท. กระตุ้นท่องเที่ยวกรีนซีซั่น จัด Amazing Beach Life Festival ปักหมุดแรกที่ระยอง

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 13, 2024 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ททท. กระตุ้นท่องเที่ยวกรีนซีซั่น จัด Amazing Beach Life Festival ปักหมุดแรกที่ระยอง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน Amazing Beach Life Festival อีเวนต์ที่รวบรวมเทศกาล ดนตรี ศิลปะ และกีฬาริมชายหาด ปักหมุดที่แรกจังหวัดระยอง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2567 ภายใต้แนวคิด Tropical Beach เอาใจนักท่องเที่ยวสไตล์ Beach Vibes ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยช่วงกรีนซีซั่น

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า ททท. จัดงาน Amazing Beach Life Festival อีเวนต์ที่รวบรวมเทศกาล ดนตรี ศิลปะ และกีฬาริมชายหาด เพื่อปลุกกระแสท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือกรีนซีซั่นในแหล่งท่องเที่ยวชายทะเล 4 พื้นที่ โดยเริ่มต้น Amazing Beach Life Festival งานแรก ณ หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง ในวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2567 ภายใต้แนวคิด Tropical Beach นำเสนอสีสันความสดใสและเมืองแห่งอาหารและแหล่งผลไม้ภาคตะวันออกของจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ สามารถเดินทางได้สะดวก และมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว

ททท. กระตุ้นท่องเที่ยวกรีนซีซั่น จัด Amazing Beach Life Festival ปักหมุดแรกที่ระยอง

การจัดงานในครั้งนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์ผ่านกิจกรรม Beach Life ควบคู่กับการให้ความสำคัญกับความยั่งยืน (Sustainability) ผ่านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมภายในงาน ทั้งนี้ ททท. หวังว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อนำไปสู่การจับจ่ายใช้สอย เพิ่มจำนวนวันพักเฉลี่ยต่อคืน ตลอดจนเกิดการกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการและชุมชนท่องเที่ยวในพื้นที่ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว

การจัดงาน Amazing Beach Life Festival ยังมีการจัดงานในอีก 3 พื้นที่ ได้แก่ จังหวัดพังงา (Beach Rhythms) วันที่ 26-28 กรกฎาคม 2567 ณ ชายหาดพังงา จังหวัดภูเก็ต (Neon Waves) วันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 ณ หาดป่าตอง และ จังหวัดสงขลา (Art Paradise) วันที่ 9-11 สิงหาคม 2567 ณ หาดชลาทัศน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ