ททท. จัดรถไฟขบวนพิเศษเส้นทาง กัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ เชื่อมท่องเที่ยวมาเลเซีย

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 27, 2024 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ททท. จัดรถไฟขบวนพิเศษเส้นทาง กัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ เชื่อมท่องเที่ยวมาเลเซีย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท Golden Century Tour & Travel Sdn Bhd ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวในตลาดมาเลเซียจัดกิจกรรมขายแพ็คเกจทัวร์สำหรับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย เพื่อเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย โดยรถไฟขบวนพิเศษ SPECIAL CHARTER SAWASDEE TRAIN ในเส้นทาง กัวลาลัมเปอร์ - หาดใหญ่ ในวันที่ 26-29 กรกฎาคม 2567 คาดจำนวนผู้โดยสารเดินทางร่วมกับขบวนรถไฟครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 400 ราย

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าฯ ททท. กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตรบริษัทนำเที่ยวในประเทศมาเลเซียจัดแพ็คเกจทัวร์นำนักท่องเที่ยวมาเลเซียเดินทางด้วยรถไฟขบวนพิเศษ Special Charter Sawasdee Train จากกัวลาลัมเปอร์สู่หาดใหญ่ พร้อมร่วมกับพันธมิตรในพื้นที่หาดใหญ่จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น

ททท. จัดรถไฟขบวนพิเศษเส้นทาง กัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ เชื่อมท่องเที่ยวมาเลเซีย

การจัด Special Charter Sawasdee Train จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรูปแบบแพ็คเกจทัวร์ 4 วัน 3 คืน เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง อันจะเป็นการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมีความต้องการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้น พร้อมสร้างความประทับใจและเพิ่มมูลค่าการเดินทางการท่องเที่ยวประเทศไทย รวมทั้งประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยด้วยมิตรภาพอันดี โดยรถไฟขบวนพิเศษ Special Charter Sawasdee Train นี้จะออกเดินทางจากสถานีรถไฟ KL Sentral กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 มุ่งหน้าสู่สถานีชุมทางหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประเทศไทย และเดินทางกลับในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567

สำหรับขบวนรถไฟ MY Sawasdee Train ที่ให้บริการเดินรถเส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ มีการเปิดให้บริการรวมทั้งสิ้น 8 เที่ยว (ไม่รวมการจำหน่ายในรูปแบบแพ็คเกจทัวร์ ในปี 2567) โดยเน้นเปิดให้บริการในช่วงเทศกาลวันหยุด และวันปิดภาคเรียนของประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะมีการประกาศให้จองล่วงหน้าผ่านช่องทาง www.ktmb.com.my ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการเดินทางระหว่างสองประเทศ กระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับธุรกิจการท่องเที่ยว และส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและมาเลเซีย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 21 กรกฎาคม 2567 นักท่องเที่ยวมาเลเซียเดินทางเข้าประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 2,744,253 คน โดยเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 2 รองจากสาธารณรัฐประชาชนจีน โดย ททท. ตั้งเป้าหมายในปี 2567 มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเลเซียเดินทางเข้าไทยมากกว่า 5 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 150,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ