ยอดครึ่งวันแรกเปิดลงทะเบียน Digital Wallet สำเร็จแล้วกว่า 7.85 ล้านราย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2024 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยความคืบหน้าการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตในแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" ในวันแรกของการเปิดระบบ ล่าสุดเมื่อเวลา 12.17 น.มีคนลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 7.85 ล้านคน พร้อมยืนยันระบบแอปฯ ไม่ล่ม ประชาชนทุกคนตามคุณสมบัติจะได้รับสิทธิแน่นอน

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนทยอยลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ก.ย.67 ซึ่งในช่วงของการเปิดระบบวันแรกอาจพบปัญหาบ้างจากจำนวนผู้ใช้เข้างานพร้อมกันมากในเวลาเดียวกัน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อเนื่อง

ส่วนกรณีผู้ที่ยังไม่สามารถเข้าใช้งานแอปฯ ได้ หรือยังใช้งานแอปฯ ในเวอร์ชันเก่า ขอให้ทำการลบแอปฯ และดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุด (Version 3.0.0) อีกครั้ง

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ดูแลระบบและติดตามผลการลงทะเบียนโครงการฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนให้มากที่สุด ต้องพร้อมรองรับการแก้ปัญหาแบบ case by case เช่น กรณีการอัปเดตแอปฯ "ทางรัฐ" และพบปัญหาการเข้าล็อกอินใหม่ กรณีการเข้าล็อกอินแล้วแต่ยังเข้าใช้งานบางบริการภายในแอปฯ ไม่ได้ รวมไปถึงกรณีที่ผู้เข้าใช้งานเดิมที่ได้ตรวจสอบตัวตนผ่านแล้ว (KYC) ตั้งแต่ก่อนวันที่ 1 ส.ค.67 แต่พบปัญหาการกดรับสิทธิผ่านแอปฯ เวอร์ชันใหม่

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าเว็บไซต์ www.digitalwallet.go.th หรือ www.กระเป๋าเงินดิจิทัล.รัฐบาล.ไทย และสอบถามการใช้งานต่าง ๆ ได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทรสายด่วน Digital Wallet 1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ