ธอส. ช่วยลูกค้าสบายกระเป๋า ขยายเวลาผ่อนบ้าน-ลดเงินงวด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 2, 2024 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธอส. ช่วยลูกค้าสบายกระเป๋า ขยายเวลาผ่อนบ้าน-ลดเงินงวด

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น ด้วยการขยายระยะเวลาให้ลูกค้าผ่อนชำระเงินงวดได้ไม่เกิน 80 ปี หรือ 85 ปี จากเดิมผ่อนชำระเงินงวดได้ไม่เกิน 70 ปี หรือ 75 ปี เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ และเพิ่มศักยภาพในการผ่อนชำระ สามารถยื่นคำร้องและทำนิติกรรมได้ถึง 30 ธ.ค.67

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธอส. เปิดเผยว่า ธอส. ได้ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล และกระทรวงการคลัง ด้วยการจัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ และเพิ่มความสามารถในการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันให้กับลูกค้าปัจจุบันของธนาคาร โดยการขยายระยะเวลาการให้กู้สูงสุดไม่เกิน 10 ปี จากเดิมอายุผู้กู้รวมกับระยะเวลากู้ต้องไม่เกิน 70 ปี หรือ 75 ปี ขยายเป็นไม่เกิน 80 ปี หรือ 85 ปี แล้วแต่กรณี

ธอส. ช่วยลูกค้าสบายกระเป๋า ขยายเวลาผ่อนบ้าน-ลดเงินงวด

ทั้งนี้ การขยายระยะเวลาการให้กู้ดังกล่าว จะทำให้เงินงวดในการผ่อนชำระรายเดือนของลูกค้าลดลง เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการผ่อนชำระเงินงวด และช่วยลูกค้าให้ยังคงสามารถรักษาบ้านของตนเองไว้ได้ต่อไป

"หน้าที่หลักตามพันธกิจของ ธอส. คือการทำให้คนไทยมีบ้าน ซึ่งนอกจากจะทำให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ การทำให้ผู้ที่มีบ้านอยู่แล้ว รักษาบ้านของตนเองไว้ได้ โดยการผ่อนชำระเงินงวดได้ตามความสามารถในการผ่อนชำระ การขยายระยะเวลากู้ออกไปสูงสุดถึง 80 ปี หรือ 85 ปีนั้น ทำให้เงินงวดปรับลดลงเฉลี่ย 500-1,000 บาท/เดือน เงินส่วนนี้จะถูกนำกลับไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน นับเป็นการเพิ่มกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจ ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจไทยกลับมาขยายตัวได้" นายกมลภพ กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจขยายระยะเวลาการกู้ สามารถยื่นคำร้อง และทำนิติกรรมได้ที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ - 30 ธ.ค.67


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ