กลัวสับสน! "ภูมิธรรม"เลื่อนแถลงลงทะเบียนร้านค้าเข้าร่วมดิจิทัลวอลเล็ต ให้ประชาชนทำจบก่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday August 4, 2024 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลัวสับสน!

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์เรื่องการเลื่อนแถลงลงทะเบียนร้านค้าเข้าร่วมดิจิทัลวอลเล็ตในวันพรุ่งนี้(5 ส.ค.67)

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องการเตรียมร้านค้าเป็นภารกิจของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเราได้เตรียมการมาอย่างต่อเนื่องไม่ได้มีปัญหาอะไร สิ่งที่เราประเมินคือไม่อยากให้พี่น้องประชาชนสับสนเพราะตอนนี้ประชาชนทะลักเข้ามาลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตจนถึงวันนี้ 20 กว่าล้านคนแล้ว มีความสนใจลงทะเบียนเยอะ ขณะเดียวกันเราก็ได้รับคำถามต่างๆผ่านสายด่วน 1111 ว่ามีปัญหาอะไร เป็นธรรมดาที่เรากำลังทำเรื่องใหม่ ซึ่งพี่น้องประชาชนอาจจะยังมีความต้องการเข้าใจมากขึ้น เพื่อให้การใช้งานดิจิทัลวอลเล็ตได้ผลมีประสิทธิภาพสูงสุด

"เราคิดว่าให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน ซึ่งกว่าเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะออกประมาณเดือนพฤศจิกายนและช่วง 1 ตุลาคมเป็นช่วงที่เราลงทะเบียนร้านค้า ยังมีเวลาเหลืออีก 2 เดือน เราจึงเลื่อนการแถลงไปก่อนไม่ให้สับสน เอาเรื่องคนลงทะเบียนให้จบ และจากนี้เอาเรื่องร้านค้ามาทีเดียว ขณะนี้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินเรื่องมีการสอบถามหน่วยงานเอกชนต่างๆ รวมทั้งร้านค้าแล้ว ขณะนี้แสดงตนมาเป็นล้านรายแล้ว หลังจากที่เคลียร์ชัดเจน เราจะบอกว่าประเภทร้านค้าแบบไหนอยู่ในลำดับที่เท่าไรและจะซื้ออะไรได้บ้าง"

ทั้งนี้ เพื่อให้ร้านค้าสามารถเข้าใจและดำเนินการได้โดยพี่น้องประชาชนต้องเข้าใจด้วย เพราะคนที่มาจ่ายเราจะใช้โลโก้ให้เกิดความชัดเจน ขอเวลาอีกซักประมาณ 1 เดือน ถ้าลงทะเบียนบุคคลเรียบร้อย ก็พร้อมจะชี้แจงได้เลย จะจัดทำคลิปวิดีโอเพื่อทำความเข้าใจเรื่องนี้แล้ว ทำความเข้าใจผ่านสื่อออนไลน์ สื่อทีวี สื่อหลักทั้งหมด ให้เกิดความชัดเจนไม่สับสน กระทรวงพาณิชย์มีความพร้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ