คลัง รับลูกนายกฯ เร่งขับเคลื่อน "ดิจิทัลวอลเล็ต" ลุ้นเริ่มใช้ได้ พ.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 7, 2024 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อยากให้ "ดิจิทัลวอลเล็ต" สามารถเริ่มใช้ได้ภายใน พ.ย. 67 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นไปตามกรอบระยะเวลาที่รัฐบาลกำหนดในไตรมาส 4 โดยขณะนี้ทุกหน่วยงานได้เร่งดำเนินการทำให้เร็วและปลอดภัยที่สุด เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน

ในส่วนของเงื่อนไขการใช้จ่ายเงินดิจิทัลนั้น รัฐบาลยังรับฟังความคิดเห็นจากฝ่ายต่าง ๆ ที่เสนอให้ปรับเงื่อนไขหลายด้าน แต่มองว่าข้อกำหนดเดิมได้ศึกษาและวิเคราะห์มาเป็นเวลานานแล้ว ทุกอย่างลงตัวแล้ว

"รัฐบาลเล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งสะท้อนจากตัวเลขลงทะเบียนที่พุ่งมากถึง 26 ล้านคนแล้ว โดยทุกหน่วยงานได้เร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด และปลอดภัยมากที่สุดเช่นกัน โดยหลังจากนี้รัฐบาลจะมีการแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดให้ร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ" นายเผ่าภูมิ กล่าว

ส่วนการลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่เริ่มชะลอลง เพราะอาจมีการลังเลหรือกังวลเรื่องข้อมูลรั่วไหลนั้น นายเผ่าภูมิ มองว่า เป็นพฤติกรรมการลงทะเบียนของประชาชนเพื่อเข้าร่วมโครงการรัฐในช่วงแรกที่จะไหลทะลักเข้ามาเป็นจำนวนมาก เมื่อผ่านไปสักระยะจึงเริ่มนิ่ง ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น ยืนยันว่า ระบบปลอดภัย ไม่มีการแชร์ข้อมูล หรือใช้ประโยชน์จากข้อมูลส่วนบุคคลแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ