MTL ผนึก TRUE เพิ่มช่องทางพบแพทย์ออนไลน์ ผ่านแอป "MorDee" เคลมประกัน รับยาที่บ้าน ไม่ต้องสำรองจ่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 8, 2024 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MTL ผนึก TRUE เพิ่มช่องทางพบแพทย์ออนไลน์ ผ่านแอป

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับบริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด เพิ่มช่องทางบริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) สำหรับลูกค้าประกันกลุ่ม ที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) สามารถพบแพทย์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านแอปพลิเคชัน "MorDee" (หมอดี) รับสิทธิ์เคลมค่าแพทย์ ค่ายาได้ทันที โดยไม่ต้องสำรองจ่าย ภายใต้วงเงินความคุ้มครองตามที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัย พร้อมฟรีค่าบริการส่งยาถึงบ้านทั่วไทย

เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MorDee แล้วลงทะเบียนเพื่อเริ่มต้นใช้งาน จากนั้นทำการเชื่อมสิทธิ์ โดยเลือกเมืองไทยประกันชีวิตและกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ยืนยันตัวตน ค้นหาแผนกที่ต้องการพบแพทย์ เลือกแพทย์ที่ต้องการปรึกษา ทำการนัดหมาย เคลมประกันเลือกสิทธิ์เมืองไทยประกันชีวิต จากนั้นพบแพทย์ตามนัดและรอรับยาที่บ้าน รวดเร็ว ปลอดภัย เป็นส่วนตัวได้ในบรรยากาศที่สะดวกสบายในบ้านหรือที่ทำงาน

ด้านนายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการบริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า แอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) ซึ่งพัฒนาโดย ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จะช่วยดูแลสุขภาพของลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิต นับเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ทรู คอร์ปอเรชั่น บริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเติมเต็มวิถีชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นในทุกวัน ควบคู่กับความตั้งใจของ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ที่จะส่งเสริมการเข้าถึงบริการดิจิทัลของคนไทย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตครอบคลุมทุกมิติ ทั้งความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการใช้ชีวิต ตลอดจนการดูแลสุขภาพแบบยั่งยืน

ความร่วมมือกับเมืองไทยประกันชีวิตในครั้งนี้ ไม่เพียงเติมเต็มวิสัยทัศน์ของ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ในการนำแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) สนับสนุนให้คนไทยทั่วประเทศ สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ (Telemedicine) แต่ยังเป็นการขยายโอกาสในการดูแลสุขภาพแบบยั่งยืนสำหรับลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิต ผ่านแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) เทคโนโลยีการพบแพทย์ออนไลน์ ปรึกษาปัญหาสุขภาพทั้งกายและใจได้ทุกที่ ทุกเวลา บนทุกสมาร์ทดีไวซ์ รักษา รับยา เคลมประกันได้สะดวก ง่าย และปลอดภัย ในแอปฯ เดียว

เราพัฒนานวัตกรรม HealthTech โดยผนวกเทคโนโลยีดิจิทัลกับความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ ทำให้วันนี้ แอปพลิเคชัน MorDee พัฒนาไปมากกว่าบริการพบแพทย์ออนไลน์ แต่เป็นแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะที่ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นแบบยั่งยืนของคนไทย เริ่มตั้งแต่การดูแล ป้องกัน (Preventive Healthcare) อาทิ บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่างๆ เช็กสุขภาพเบื้องต้น และการดูแลสุขภาพแบบยั่งยืนโดยนักโภชนาการ การปรึกษาปัญหาสุขภาพกายและใจ วิเคราะห์และรักษาโรคต่างๆ รวมถึงโรคเรื้อรัง และการฟื้นฟูสุขภาพ

"เป็นการให้บริการโดยทีมแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง จากสถาบันการแพทย์ชั้นนำกว่า 500 คน ครอบคลุมทุกเรื่องสุขภาพกว่า 20 สาขา พร้อมบริการส่งยาถึงบ้านทั่วไทย อำนวยความสะดวกให้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างรวดเร็ว และทั่วถึง ทุกเวลา จากทุกที่ทั่วประเทศ พร้อมมั่นใจได้ในข้อมูลประวัติการรักษาส่วนบุคคล และมีความปลอดภัยของข้อมูลขั้นสูง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ