"ภูมิธรรม" ยันเดินหน้า "ดิจิทัลวอลเล็ต" ไม่ลดขนาดโครงการ แต่ปรับให้เหมาะสถานการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 21, 2024 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า จะเดินหน้าให้บรรลุวัตถุประสงค์ แต่จากการเปลี่ยนแปลงในขณะนี้อาจปรับให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และข้อวิพากษ์วิจารณ์ เพื่อให้ทุกคนสบายใจ โดยยังคงจุดมุ่งหมายเดิม คือเพิ่มกำลังซื้อของประชาชน ทำให้เงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ และเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรต้องรอให้พรรคร่วมกับพรรครัฐบาล ซึ่งขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นทีมเดิมหรือทีมใหม่นั้น ไปตกลงก่อนที่จะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

"ความชัดเจนทั้งหมด จะมีหลังจากที่โปรดเกล้าฯ และถวายสัตย์ฯ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องดำเนินการภายใน 15 วันหลังแถลงนโยบายต่อสภาฯ ทั้งหมด ยืนยันว่า จะทำให้ตรงตามวัตถุประสงค์อย่างครบถ้วน ไม่ลดขนาดโครงการ แต่จะทำอย่างไร ขอให้ฟังเรา" นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวว่า หลังจากนี้รัฐบาลก็เริ่มนับหนึ่งในดำเนินการตามนโยบายที่กำหนดไว้ โดยจะรักษาสัญญากับประชาชน อะไรที่ทำได้จะทำเต็มที่ พรรคเพื่อไทยตัดสินใจอย่างไร ไม่เคยทิ้ง ส่วนการจะเปลี่ยนรูปแบบอย่างไรก็ต้องพิจารณากัน ขณะนี้ต้องเดินหน้าตามนี้ในทางปฏิบัติ ส่วนสิ่งที่วิพากษ์วิจารณ์มาจะรับไปปรับ

ส่วนจะมีมาตรการเสริมอื่น ๆ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่อยู่แล้ว โดยจะต้องจะไปดูรายละเอียด เพื่อให้ประชาชนพอใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ