Cryptomind ทุ่ม 3 แสนเหรียญฯ ผนึก ARC พัฒนา Y Combinator บรรลุเป้าระดมทุน 4.5 ล้านเหรียญฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 22, 2024 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Cryptomind ทุ่ม 3 แสนเหรียญฯ ผนึก ARC พัฒนา Y Combinator บรรลุเป้าระดมทุน 4.5 ล้านเหรียญฯ

นายสัญชัย ปอปลี ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า Cryptomind Group ร่วมลงทุนกับ ARC ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม NFT-gated เพื่อร่วมมือและผลักดันโครงการในภูมิภาคเอเชียในการระดมทุนเพื่อพัฒนาระบบนิเวศธุรกิจคริปโทฯ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในโลกที่รวมตัว ?Y Combinator? ของโลก Web3 พร้อมกับธุรกิจไลฟ์สไตล์และแพลตฟอร์มชุมชนมูลค่ากว่า 4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

การลงทุนในครั้งนี้ สนับสนุนกลยุทธ์ "3cs" (Community, Contribution, Confidence) ของบริษัท ในด้าน Community (ชุมชน) นั่นคือรากฐานที่บริษัทวางตำแหน่งขององค์กรไว้ในฐานะผู้นำตลาดและพัฒนาระบบนิเวศในชุมชน Web3 ลแคริปโทฯ มาตั้งแต่ก่อตั้ง ด้วยเป้าหมายในการสร้างให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางที่สำคัญสำหรับ Web3 และอุตสาหกรรมคริปโทฯ ครอบคลุมชุมชนนักลงทุน, NFT และนักพัฒนาที่หลากหลาย

ARC ใช้เวลา 2 ปี ในการคัดเลือกชุมชนอย่างระมัดระวังเพื่อออกแบบ ?Y-Combinator ของ Web3? ที่ไม่เหมือนใคร โดยวิธีการของ ARC ที่รวมตัวนักสร้างสรรค์และนักพัฒนาที่เชี่ยวชาญในโครงการ Web3 เชื่อมต่อกันทางสังคมทำให้เกิดการเข้าถึงทุน สามารถเข้าสู่ตลาด และรองรับการใช้งานจากทั่วโลกไว้ในแพลตฟอร์มเดียว

ทั้งนี้ การระดมทุนดังกล่าวเป็นการระดมทุนครั้งแรกของ ARC โดยมีสมาชิก 163 คน (องค์กร) ในการระดมทุน ถือเป็นการพิสูจน์ถึงความเชื่อมั่นของชุมชน และแสดงให้เห็นว่าชุมชนสามารถจัดระเบียบตัวเองเพื่อเป้าหมายร่วมกันได้ ซึ่งการระดมทุนรอบแรกของ ARC จะสนับสนุนเฉพาะโครงการ Web3 ใหม่ ๆ สร้างพันธมิตรทางกลยุทธ์เพื่อเร่งพัฒนาแนวคิดและการทดสอบไปสู่การพัฒนา โดยมีเป้าหมายขึ้นแท่นเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในโลก Web 3 ในอนาคต

"ARC ไม่เพียงแต่เป็นพี่เลี้ยงที่แจ้งเกิดโปรเจกต์ Web3 หลายโปรเจกต์ แต่ยังสร้างคำจำกัดความใหม่ให้กับการสนับสนุนและสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ อีกด้วย ผมมั่นใจว่า ด้วยความสามารถ และการจัดการงบประมาณการลงทุนแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Capital) ARC จะได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับวงการสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างแน่นอน และ Cryptomind Group พร้อมที่จะให้การสนับสนุนเพื่อยกระดับขีดความสามารถและสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับชุมชนต่อไปในอนาคต" นายสัญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ