สทท. เปิดโครงการ "Net Idol Asia Festival 2024" ปั้นอินฟลูฯ สร้าง Digital Content ส่งเสริมท่องเที่ยวไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 22, 2024 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สทท. เปิดโครงการ

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) สภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน และสมาคมเน็ตไอดอลเอเชีย เปิดโครงการ Net Idol Asia Festival 2024 ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของเยาวชนผู้ที่มีความสนใจสร้างคอนเทนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเป็นมืออาชีพ โดยจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้การสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบต่าง ๆ และให้เยาวชนสร้างสรรค์คอนเทนต์ใน 7 หมวดหมู่ 7 F : Family, Festival, Food, Faith, Film, Fashion, Facial & Fitness เผยแพร่ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวว่า โครงการนี้เป็นการรวมกันของพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ โดยสภาท่องเที่ยวฯ จะคัดสรรสินค้าดี บริการดี ที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยว และมีผู้ประกอบการที่พร้อมช่วยปิดการขาย สภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน มีนักเล่าเรื่องที่หลากหลายชาติ วัย และไลฟ์สไตล์ ขณะเดียวกัน ก็ยินดีที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะช่วยให้โครงการฯ เป็นที่รู้จักและสร้างการรับรู้ได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

ดังนั้น สทท. เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในโครงการนี้จะต้องประสบความสำเร็จแน่นอน เพราะมีทั้งผู้เปิดการขาย ผู้เล่าเรื่องและผู้ปิดการขาย ครบวงจร พร้อมขาย พร้อมกระจายรายได้สู่ทั้งเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวได้ทันทีตามนโยบาย Ignite Thailand?s Tourism ของรัฐบาล

นายประกาย ณ สงขลา ประธานสภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน กล่าวว่า โครงการ Net Idol Asia Festival 2024 นี้จะเปิดโอกาสให้ดารา นักแสดง นักร้อง ศิลปิน คนดัง นางแบบ นายแบบ Influencer Net Idol และผู้ที่สนใจทุกวัย สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อร่วมกิจกรรมในการสร้าง Digital Content เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย เผยแพร่ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มที่ตนเองถนัด

นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ด้านการท่องเที่ยว การถ่ายภาพ การเล่าเรื่อง การถ่ายและตัดต่อคลิป VDO การใช้แพลตฟอร์มต่าง ๆ และการสร้าง Personal Branding เพื่อเป็น Influencer โดยอาจารย์ผู้มีความชำนาญในแต่ละด้าน ซึ่งคาดว่าโครงการนี้จะสร้าง Digital Content มากกว่า 1,000 ล้านวิวบน Social Media ทุกแพลตฟอร์มทั้ง Facebook Instagram Youtube Tiktok รวมถึงแพลตฟอร์มในประเทศจีน Douyin เสี่ยวหงชู เป็นต้น

นายประกาย กล่าวว่า ในวันที่ 12 ธ.ค. ปีนี้ จะมีการมอบรางวัลให้ 100 Influencer จาก 10 ประเทศอาเซียน+จีน ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพและสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตลาดอาเซียน+จีนนี้ ถือเป็นตลาดท่องเที่ยวสำคัญของไทย ที่มีนักท่องเที่ยวรวมกันในแต่ละปีมากกว่า 20 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 1 ล้านล้านบาท

ด้านนายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า ททท.เล็งเห็นถึงความสำคัญของ Content Creator Influencer Net Idol ทั้งคนรุ่นใหม่และคนวัยเก๋าที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีประสบการณ์ มีมุมมองใหม่ ๆ เพื่อมาร่วมกันสร้าง Digital Content ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัด ซึ่งมีความสวยงาม มีอัตลักษณ์ มีเสน่ห์เป็นของตัวเอง

โดยคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นจากโครงการ Net Idol Asia Festival 2024 จะเกิดการเผยแพร่และสร้างการรับรู้ไปทั่วโลก ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางมาในประเทศไทยและการเดินทางท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนระหว่างภูมิภาคอาเซียน ด้วยโครงการนี้ ททท. มั่นใจว่า นักท่องเที่ยวจากชาติต่าง ๆ จะได้รู้จัก และรักเมืองไทยได้ลึกซึ้งมากกว่าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ