บขส.คาดเย็นนี้เปิดใช้สถานีเดินรถแพร่หลังน้ำลด ส่วน"พะเยา"ยังหนักรับส่งหน้าสถานีชั่วคราว

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday August 25, 2024 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บขส.คาดเย็นนี้เปิดใช้สถานีเดินรถแพร่หลังน้ำลด ส่วน
นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ จึงได้กำชับให้ บขส. อำนวยความสะดวกและดูแลผู้โดยสาร ให้ได้รับความปลอดภัยในการเดินทางและให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบัน บขส. ได้รับแจ้งจากนายสถานีเดินรถ เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือจำนวน 2 จังหวัด ได้แก่ จ.พะเยา และแพร่ ดังนี้

บขส.คาดเย็นนี้เปิดใช้สถานีเดินรถแพร่หลังน้ำลด ส่วน

1.สถานีเดินรถแพร่ จ.แพร่ รายงานว่า ปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดีขึ้น ส่งผลให้บริเวณจุดจำหน่ายตั๋วและภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารเทศบาลเมืองแพร่ ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว แต่รถโดยสารยังไม่สามารถเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ได้ เนื่องจากต้องทำความสะอาดก่อน และคาดว่ารถโดยสารจะเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ได้ในช่วงเย็นวันนี้ (25 ส.ค.2567) ส่วนเส้นทางเดินรถสายหลักยังคงเดินรถปกติ และ ให้รถโดยสารรับ - ส่งผู้โดยสารด้านหลังสถานีขนส่งฯ เป็นการชั่วคราว สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ สถานีเดินรถแพร่ โทร. 054 - 511 - 276

2.สถานีเดินรถพะเยา จ.พะเยา รายงานว่า ขณะนี้ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.พะเยา ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ รถโดยสารเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ไม่ได้ สถานีเดินรถพะเยาจึงให้รถโดยสารรับ - ส่ง ผู้โดยสารทางด้านหน้าสถานีขนส่งฯ เป็นการชั่วคราว ขณะเดียวกันเส้นทางกว๊านพะเยา หน้าวัดศรีโคมคำ ปิดทางชั่วคราว ทำให้รถโดยสารที่เข้ามายังสถานีขนส่งฯ ต้องใช้เส้นทางแยกป่าแดง ดังนั้นสถานีเดินรถพะเยา จึงได้ประสานรถโดยสารที่มาจาก จ.เชียงราย และ อ.แม่สาย ให้ทราบข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ส่วนเส้นทางเดินรถสายหลักยังคงเดินรถได้ตามปกติ สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ สถานีเดินรถพะเยา โทร. 054 ? 431 ? 363

บขส.คาดเย็นนี้เปิดใช้สถานีเดินรถแพร่หลังน้ำลด ส่วน

3.สถานีเดินรถเชียงคำ จ.พะเยา รายงานว่า บริเวณจุดจำหน่ายตั๋วและภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.เชียงคำ ระดับน้ำได้ลดลงแล้วสามารถให้บริการผู้โดยสารได้ปกติ

ส่วนเส้นทางเดินรถโดยสาร กรุงเทพ - เชียงคำ ยังใช้เส้นทางเลี่ยงหมือนเดิม ทั้งเที่ยวไป (ขาขึ้น) และเที่ยวกลับ (ขาล่อง) บางช่วง จากสถานีเดินรถเชียงคำ ? จุดจอดดอนเงิน - จุดจอดปง - อ.จุน - อ.ดอกคำใต้ ? แยกแม่ต๋ำ แล้วเข้าสู่เส้นทางเดินรถหลักตามปกติ

นอกจากนี้ได้จัดจุดรับ - ส่ง ผู้โดยสาร (ชั่วคราว) จำนวน 2 จุด ได้แก่ 1.จุดจอดเชียงม่วน ผู้โดยสารที่จะเดินทางทั้งเที่ยวไป และเที่ยวกลับ มาขึ้นรถที่จุดจอดปง อ.ปง และ 2.จุดจอด อ.สอง ผู้โดยสารที่จะเดินทางทั้งเที่ยวไป และเที่ยวกลับ มาขึ้นรถที่บริเวณแยกจุดตรวจด่านนางฟ้า อ.สอง สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ สถานีเดินรถเชียงคำ โทร. 054 ? 416 ? 702

สำหรับ รถโดยสาร กรุงเทพ ? เชียงคำ ต้องใช้เส้นทางเลี่ยง เนื่องจากหมวดทางหลวงเชียงม่วนอยู่ระหว่างดำเนินการซ่อมแซมสะพานบ้านทุ่งหนอง ทางหลวงหมายเลข 1091 ช่วง กม.59+200 พื้นที่ ต.สระ อ.เชียงม่วน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย น้ำกัดเซาะคอสะพานชำรุด คาดว่าใช้ระยะเวลา 2 เดือนแล้วเสร็จ ขณะเดียวกันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ใช้ทางหมวดทางหลวงเชียงม่วนได้ติดตั้งสะพานเบลีย์ (สะพานเหล็กชั่วคราว) เปิดให้ประชาชนสัญจรได้ชั่วคราวแล้ว กำหนดให้รถที่มีน้ำหนักไม่เกิน 8 ตันวิ่งผ่านได้ ส่วนรถโดยสารและรถขนาดใหญ่ยังผ่านไม่ได้ เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่สถานีเดินรถสุโขทัย จ.สุโขทัย ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยและต้องเฝ้าระวัง ขณะนี้สถานีเดินรถสุโขทัย ได้เตรียมความพร้อมในการหาจุดจอดรับ ? ส่งผู้โดยสารชั่วคราวไว้เรียบร้อย หากต้องเผชิญเหตุ พร้อมดำเนินการตามแผนทันที เพื่อไม่ให้กระทบการเดินรถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ