"ภูมิธรรม" สั่งดูแลราคาสินค้าช่วงน้ำท่วม จับตาร้านค้าห้ามฉวยโอกาส

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 29, 2024 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยังคงติดตามสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากรายงานของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ข้อมูลล่าสุด 28 ส.ค.) พบว่าภาพรวมในหลายพื้นที่ และจังหวัดภาคเหนือระดับน้ำลดลง เช่น เชียงราย พะเยา นครสวรรค์ เลย หนองบัวลำภู ขณะเดียวกันในพื้นที่ อ.เมือง จ.แพร่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกปฏิบัติการสูบน้ำท่วมขัง ฟื้นฟู และล้างทำความสะอาดอาคารบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยแล้ว

นายภูมิธรรม กล่าวว่า แม้หลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังกำชับสำนักงานพาณิชย์จังหวัด ให้ดูแลราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของประชาชนอย่างต่อเนื่อง และใกล้ชิดไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสปรับราคาสินค้าสูงขึ้นในช่วงที่ยังคงมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ ได้เปิดสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 แอปพลิเคชันไลน์ @MR.DIT หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ประกอบการ สามารถร้องเรียนได้ หรือติดต่อไปทึ่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด โดยจะมีเจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปตรวจสอบเพื่อติดตามแก้ไขปัญหาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ