ธอส.-ศาลยุติธรรม ร่วมหาแนวทางช่วยลูกค้ากลุ่มเฝ้าระวังพิเศษ-NPL รักษาบ้านไว้

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday August 31, 2024 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า จากความร่วมมือระหว่างศาลยุติธรรมและธนาคารในการจัดงานมหกรรมแก้ไขหนี้ภาคครัวเรือน ณ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ และสาขาทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเฝ้าระวังพิเศษ (SM) และลูกค้าสถานะ NPL ของธอส. ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้ เข้ามาเจรจาปรับโครงสร้างหนี้เป็นจำนวนมาก ทำให้สามารถช่วยเหลือลูกค้าให้ยังคงรักษาบ้านของตนเองไว้ได้มากกว่า 1,700 ราย

ธอส. พร้อมช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเฝ้าระวังพิเศษ (SM) และลูกค้าสถานะ NPL ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้ เข้ามาเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กับธนาคาร ด้วยมาตรการต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับความสามารถในการผ่อนชำระของลูกค้า ในการนี้เพื่อเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างศาลยุติธรรมและธนาคารอาคารสงเคราะห์ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าของธนาคาร ให้สามารถแก้ไขหนี้ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยกระบวนการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องคดี โดยไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการฟ้องร้องคดีต่อศาล เพื่อหารือแนวทางร่วมมือในการแก้ไขหนี้ภาคครัวเรือน อันจะสร้างประโยชน์และความยั่งยืนต่อเศรษฐกิจและสังคมต่อไป

"ธอส.ยังคงเดินหน้าสนับสนุนนโยบายรัฐบาลและกระทรวงการคลัง ในการช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนให้กับคนไทย โดยมีแผนจะจัดโครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 อย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาระค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น จะได้รับการอำนวยความสะดวกในการเข้ามารับความช่วยเหลือในการปรับโครงสร้างหนี้ ครบจบในวันเดียวแบบ One Stop Service พร้อมกันนี้ยังสามารถเลือกใช้มาตรการช่วยเหลือต่างๆ ของธนาคารที่เหมาะสมกับความสามารถในการผ่อนชำระของตนเอง เพื่อทำให้ลูกค้ายังคงรักษาบ้านของตนเองไว้ได้ต่อไป" นายกมลภพ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ