BOI ปลื้ม "SUBCON Thailand:The East" ยอดจับคู่ธุรกิจ 2,800 ลบ. ตอกย้ำ Hub ชิ้นส่วนยานยนต์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 10, 2024 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BOI ปลื้ม

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เผยผลสำเร็จจากการจัดงาน SUBCON Thailand : The East 2024 ครั้งที่ 3 ที่มียอดจับคู่ธุรกิจ 669 คู่ สร้างมูลค่าซื้อขายชิ้นส่วนกว่า 2,800 ล้านบาท พร้อมจับคู่ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ผ่านกิจกรรม FOTON CP SOURCING DAY ดึงผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยเข้าสู่ซัพพลายเชนยานยนต์สมัยใหม่ ยกระดับอุตสาหกรรมภาคตะวันออก หนุนไทยศูนย์กลางการผลิต และจัดซื้อชิ้นส่วนสำคัญของภูมิภาคอาเซียน

งานดังกล่าว ได้รวบรวมผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมที่ครบวงจร ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 วันของการจัดงานเต็มไปด้วยกิจกรรมสำคัญ ทั้งการเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการรายใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออก กิจกรรมเจรจาธุรกิจ และงานสัมมนาที่ครอบคุลมทุกมิติของภาคการผลิต รวมทั้งกิจกรรม FOTON CP SOURCING DAY ที่บีโอไอร่วมกับ บริษัท โฟตอน ซีพี มอเตอร์ จำกัด ทำให้เกิดการจับคู่ธุรกิจมากถึง 46 คู่ มูลค่าซื้อขายชิ้นส่วนกว่า 500 ล้านบาท ช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยก้าวสู่ Supply Chain ระดับโลกในอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่

ทั้งนี้ บีโอไอสนับสนุนให้เกิดการใช้ชิ้นส่วนอุตสาหกรรมโดยผู้ผลิตชิ้นส่วนคุณภาพในประเทศ เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ Supply Chain ระดับโลก งานดังกล่าวช่วยเพิ่มโอกาสให้เกิดการเชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยในพื้นที่ภาคตะวันออก และเกิดการจัดซื้อวัตถุดิบและชิ้นส่วน พร้อมสร้างความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำของไทยและต่างประเทศ ทั้งในด้านการร่วมทุน การจัดซื้อชิ้นส่วน การว่าจ้างผลิต และการแลกเปลี่ยนความรู้ให้เท่าทันเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อยกระดับการผลิตให้ได้มาตรฐาน

"มีผู้เข้าร่วมงานรวม 5,229 คน มากกว่าปีก่อนหน้า 10% ถือว่าได้รับการตอบรับอย่างดี แสดงให้เห็นถึงความสนใจ และความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ ในการเลือกใช้วัตถุดิบและชิ้นส่วนภายในประเทศ" นายนฤตม์ กล่าว

เลขาธิการบีโอไอ กล่าวว่า จากความสำเร็จในครั้งนี้ จึงมีแผนจัดดังกล่าวเป็นประจำทุกปี ควบคู่กับงาน SUBCON Thailand ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมของทุกปี ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ โดยงานครั้งต่อไปจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 พฤษภาคม 2568 และงาน SUBCON Thailand : The East 2025 จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 3-5 กันยายน 2568 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ