ททท. ลุยบิ๊กอีเวนต์ "เสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค" ตลอดก.ย. คาดเงินสะพัด 800 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 11, 2024 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ททท. ลุยบิ๊กอีเวนต์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็ม "มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค" ยกระดับอัตลักษณ์ท้องถิ่น ร้อยเรียงเรื่องราว เสริมนวัตกรรมสมัยใหม่ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเสน่ห์ไทย (Soft Power) ด้วยบิ๊กอีเวนต์ 5 พื้นที่ นครศรีธรรมราช เชียงใหม่ ชลบุรี กาญจนบุรี และขอนแก่น คาดสร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวกว่า 800 ล้านบาท

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. พร้อมเดินหน้ายกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ด้วยการนำเสนอเสน่ห์ไทย หรือ Soft Power ที่เป็นจุดแข็งจุดขายของประเทศไทย เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยการนำต้นทุนทางวัฒนธรรมที่มีอยู่ในแต่ละท้องถิ่น มาต่อยอดด้วยนวัตกรรมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ด้วย "มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค"

โดย ททท. ยกทัพเสน่ห์ไทยอันมีเอกลักษณ์จาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย มารวมไว้ในแต่ละพื้นที่การจัดงาน โดยในแต่ละพื้นที่ จะนำเสนอเทศกาลดนตรี แสงสีเสียง อาหาร ศิลปะ และวัฒนธรรมถิ่น พร้อมด้วยสินค้าบริการ และกิจกรรมทางการท่องเที่ยว ผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand เพื่อส่งมอบประสบการณ์ให้แก่นักท่องเที่ยวได้ลองสัมผัส

"การจัดกิจกรรมดังกล่าว จะพัฒนาเสน่ห์ไทย (Soft Power) ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สร้างบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวให้คึกคัก คาดการณ์ว่า จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติในพื้นที่จัดงาน ไม่น้อยกว่า 147,000 คน และสร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวกว่า 800 ล้านบาท" ผู้ว่าฯ ททท. กล่าว

สำหรับมหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค เป็นอีกบิ๊กอีเวนต์ของ ททท. ที่กระจายการจัดงานไปครบ 5 ภูมิภาค ตลอดเดือนก.ย.67 พร้อมมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวด้วยเสน่ห์ไทยให้แก่นักท่องเที่ยว ภายในงานอลังการด้วยแสง เสียง อิ่มอร่อยกับเมนูเด็ด อาหารถิ่น และงานอาร์ตเอาใจสาย DIY พร้อมโซนถ่ายรูปมากมายที่ให้ผู้ร่วมงานได้แชะ แชร์ โมเมนต์แห่งความสุขให้สุขทันทีที่เที่ยวไทย พร้อมสนุกสนานกับฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โดยกำหนดจัดขึ้นใน 5 พื้นที่ ได้แก่

1. ภาคใต้ : "Charming Khanom" จังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 14-15 และ 20-22 ก.ย. 67 เวลา 16.00-22.30 น. ณ บริเวณหาดหน้าด่าน อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ฟังบทเพลงจากศิลปินชื่อดัง การแสดงทางวัฒนธรรม พร้อมร้านอาหารท้องถิ่น Food Truck นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมศิลปวัฒนธรรม STREET ART จากศิลปินที่มีชื่อเสียง โซนถ่ายภาพ Good Vibes และตลาดสายมู Craft & MU Market และยังมีคลาสสาธิตกิจกรรมกีฬาทางทะเล SUP & SKIM CLINIC BALANCE BOARD ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองเล่นและฝึกซ้อม

2. ภาคเหนือ : "HOP Chiang Mai Art and Music Festival" จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 20-29 ก.ย. 67 เวลา 16.00-22.00 น. ณ ลานประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ในบรรยากาศ Music Hopping "Harmony & Art Performance" พร้อมคอนเสิร์ตฟรี กระจายตามจุดท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วเมืองเชียงใหม่ ได้แก่ เวที Main Stage ลานประตูท่าแพ เวที Classic Stage ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และเวที Hopping Stage จำนวน 3 จุด ได้แก่ หน้าห้างสรรพสินค้า MAYA : วันที่ 20-22 ก.ย. 67 ลาน More Space : วันที่ 23-26 ก.ย. 67 ลานข้างโรงแรม Dusit d2 เชียงใหม่ไนท์บาซ่า : วันที่ 27-29 ก.ย. 67

3. ภาคตะวันออก : "Chonburi International Music Festival in the Rain @Pattaya" จังหวัดชลบุรี วันที่ 20-22 ก.ย. 67 และวันที่ 27-29 ก.ย. 67 เวลา 17.00-23.00 น. ณ ชายหาดพัทยากลาง จังหวัดชลบุรี เทศกาลดนตรี 3 เวที 3 แนวเพลง บนพื้นที่ชายหาดทั้ง 3 เวที Colorful Burapha Stage, Chonburi Jazz & Chill Stage, Pattaya Dance Stage จัดเต็มทัพศิลปินยอดนิยมตลอด 6 วัน รวมกว่า 50 ศิลปิน นอกจากนี้ ยังมีการแสดงพลุดอกไม้ไฟทุกวัน ณ เวทีกลาง พร้อม 60 ร้านอาหารเด็ด ซีฟู้ดสุดพรีเมี่ยม และกิจกรรมทำของที่ระลึกด้วยขยะพลาสติกจากทะเล

4. ภาคกลาง : "The River of Time สายน้ำแห่งกาญจน์เวลา" จังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 22-30 ก.ย. 67 เวลา 16.00-23.00 น. ณ โรงงานกระดาษไทย กาญจนบุรี ชมการแสดงแสงเสียง 3D Mapping บอกเล่าเรื่องราววิถีชีวิตผ่านสายน้ำ พานักท่องเที่ยวนั่งรถท้องถิ่นเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติฟรีวันละ 300 คน ชอปปิงตลาดวินเทจมาร์เก็ต และการแสดงจากศิลปินชื่อดัง นอกจากนี้ ยังมีโซน Sup Station กับกิจกรรมพาย Sup Board และการสอนการเล่น Sup หรือกิจกรรมทางน้ำอื่น ๆ ที่น่าสนใจ พร้อมชมนิทรรศการย้อนรอยประวัติศาสตร์ความเป็นมาของจังหวัดกาญจนบุรีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จิบกาแฟ แลประวัติศาสตร์ จากผู้ประกอบการธุรกิจกาแฟในพื้นที่

5. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : "เสน่ห์อีสานม่วนซื่น ณ ขอนแก่น" จังหวัดขอนแก่น วันที่ 25-29 ก.ย. 67 เวลา 14.00-24.00 น. ณ ลาน บขส.3 จังหวัดขอนแก่น พบกับการแสดงจากหมอลำชื่อดัง และกิจกรรม Khonkraft Showcase กับ ISAN CRAFTS พร้อมอาหารเมนูเด็ดท้องถิ่นและอาหารไทยฟิวชั่นกว่า 80 บูธ และพิเศษกับกิจกรรม "เสน่ห์ม่วนซื่น ฟรีทัวร์" กิน เที่ยว ชอป ในช่วงการจัดงานร่วมกับห้างสรรพสินค้า โรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ