กยศ. ผ่อนผันชำระหนี้ ช่วยเหลือผู้กู้ยืมที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 13, 2024 18:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กยศ. ผ่อนผันชำระหนี้ ช่วยเหลือผู้กู้ยืมที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ผ่อนผันชำระหนี้ผู้กู้ยืมที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน สามารถขอผ่อนผันชำระหนี้ได้โดยไม่เสียเบี้ยปรับ หลักเกณฑ์และเงื่อนไขเป็นไปตามที่กองทุนฯ กำหนด

นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยใน จ.เชียงราย และพื้นที่ภาคเหนือหลายจังหวัด ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก กองทุนฯ ขอแสดงความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้แก่ผู้กู้ยืมเงิน และผู้ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าว

กยศ. ผ่อนผันชำระหนี้ ช่วยเหลือผู้กู้ยืมที่ประสบอุทกภัยในภาคเหนือ

โดยสำหรับผู้กู้ยืมที่ประสบภัยพิบัติ อุทกภัยหรือจากภัยธรรมชาติอื่นๆ สามารถขอผ่อนผันชำระหนี้ได้ไม่เกิน 2 คราว ๆ ละไม่เกิน 1 ปี รวมระยะเวลาแล้วไม่เกิน 2 ปี โดยช่วงเวลาที่ได้รับการผ่อนผัน ผู้กู้ยืมไม่ต้องชำระหนี้เงินต้น ดอกเบี้ย และจะยกเว้นเบี้ยปรับ หรือค่าธรรมเนียมกรณีผิดนัดชำระหนี้ที่เกิดขึ้นในระหว่างเวลาที่ได้รับการผ่อนผัน

ทั้งนี้ ผู้กู้ยืมที่ประสงค์ขอผ่อนผันการชำระหนี้ ต้องไม่มียอดค้างชำระ

"กยศ. ขอส่งกำลังใจให้ประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ให้มีความปลอดภัย และขอให้ผ่านพ้นอุทกภัยในครั้งนี้โดยเร็ว" ผู้จัดการ กยศ. ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ