ออมสิน กระตุ้นรายย่อยจองซื้อ "วายุภักษ์ 1" ผ่านแอป MyMo ได้ถึง 20 ก.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 18, 2024 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออมสิน กระตุ้นรายย่อยจองซื้อ

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลัง ได้เปิดขายหน่วยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง (VAYU1) หน่วยลงทุนประเภท ก. แก่ประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นทางเลือกการลงทุน พร้อมสนับสนุนการพัฒนาตลาดทุนของประเทศ โดยโครงสร้างการลงทุนของกองทุน VAYU1 มีกลไกคุ้มครองผลตอบแทนที่มั่นคง ในอัตราไม่ต่ำกว่า 3% ต่อปี และสูงสุดไม่เกิน 9% ต่อปี อีกทั้งยังสามารถซื้อ-ขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ ซึ่งแตกต่างจากการลงทุนในพันธบัตรออมทรัพย์อื่นทั่วไป โดยที่ผ่านมา มีนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจจองหน่วยลงทุนกองทุน VAYU1 อย่างล้นหลามเกินที่คาดการณ์ไว้

ออมสิน กระตุ้นรายย่อยจองซื้อ
"สำหรับประชาชนทั่วไป ที่สนใจซื้อหน่วยลงทุนกองทุน VAYU1 สามารถสมัครใช้บริการแอป MyMo เพื่อทำธุรกรรมจองซื้อหลักทรัพย์ได้จนถึงวันที่ 20 กันยายน 2567 นี้ เท่านั้น" นายวิทัย ระบุ

ทั้งนี้ กองทุน VAYU1 มีนโยบายการลงทุนทั้งเชิงรุกและเชิงรับ เน้นลงทุนในตราสารทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีอัตราผลตอบแทนดี มั่นคงในระยะยาว มีความยั่งยืนในกระบวนการดำเนินธุรกิจ โดยคำนึงถึงการบริหารความเสี่ยง และปัจจัยการเปลี่ยนแปลงด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาล สร้างผลตอบแทนระยะยาวเบื้องต้น 10 ปี

โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อหน่วยลงทุนประเภท ก. ที่ราคาหน่วยละ 10 บาท เงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ได้รับเงินปันผลอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ผู้จองซื้อที่จำนวนขั้นต่ำจะได้รับการจัดสรรก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ