รมว.ท่องเที่ยว นัดถกแคมเปญ "แอ่วเหนือคนละครึ่ง" บ่ายนี้ลุ้นสรุปก่อน 1 พ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 15, 2024 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงโครงการ "แอ่วเหนือคนละครึ่ง" ว่า เป็นโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เสนอมาจากการหารือหลังจากลงพื้นที่ โดยใช้งบประมาณของ ททท.ดำเนินการ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ประกอบการ และดึงดูดคนไทยให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น

เบื้องต้นกำหนดที่จะให้มีผู้เข้าร่วมโครงการ 10,000 สิทธิ แต่หากโครงการไปด้วยดีอาจมีการขยายสิทธิเพิ่มเติม ซึ่งการลงทะเบียนหรือใช้สิทธิจะพยายามทำให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่าย อาจจะเป็นรูปแบบการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น หรือใช้คูปอง โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะหารือกับ ททท.ถึงรูปแบบการใช้สิทธิเพื่อให้ได้ข้อสรุปโดยเร็ว โดยอยากให้โครงการออกมาเร็วกว่าวันที่ 1 พ.ย.67

รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า โครงการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการกระตุ้นท่องเที่ยว และตั้งใจให้เป็นโครงการนำร่องเพื่อให้หลาย ๆ กระทรวงหรือหน่วยงานเข้ามาช่วยกันกระตุ้นเพิ่มเติมโดยไม่ต้องขอมติ ครม.

สำหรับเกณฑ์ที่ทาง ททท.จะออกค่าใช้จ่ายให้ครึ่งหนึ่ง โดยตั้งเกณฑ์ไว้ที่ 800 บาทและให้นักท่องเที่ยวออกอีกครึ่งหนึ่งนั้นถูกมองว่าน้อยเกินไปนั้น นายสรวงศ์ ยอมรับว่า อาจจะน้อยไปแต่ถือเป็นการเริ่มต้นของหน่วยงานเดียวคือ ททท.แต่หวังว่าจะเห็นกระทรวงอื่น ๆ ได้เข้ามาช่วยกัน และอยากให้ผู้ประกอบรายเล็กได้ประโยชน์มากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ