"บริติช แอร์เวย์ส" เผยกำไรก่อนหักภาษีตลอดปีพุ่ง 44.5% หลังรายได้ขยายตัว

ข่าวต่างประเทศ Friday May 16, 2008 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริติช แอร์เวย์ส (BA) เปิดเผยว่า บริษัทมีผลกำไรก่อนหักภาษีตลอดปีพุ่งขึ้น 44.5% เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากรายได้ที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี บริษัทจะต้องเผชิญกับความท้าทายในปีงบการเงินปัจจุบัน อันเป็นผลมาจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน 
บริติช แอร์เวย์ส กล่าวว่า ผลกำไรก่อนหักภาษีในช่วงปีงบประมาณซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค. เพิ่มขึ้นแตะ 883 ล้านปอนด์ จาก 611 ล้านปอนด์ในปีที่แล้ว ขณะที่รายได้เพิ่มขึ้นแตะ 8.75 พันล้านปอนด์ จากระดับ 8.49 พันล้านปอนด์ในปีก่อนหน้านี้ ส่วนต้นทุนการดำเนินงานโดยรวมลดลง 0.7% แตะ 9.7 พันล้านปอนด์
อย่างไรก็ดี บริติช แอร์เวย์สกล่าวว่า บริษัทจะเผชิญอุปสรรคในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นจากระดับ 58 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมา สู่ระดับประมาณ 115 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีนี้ อีกทั้ง ความล่าในการปรับเปลี่ยนไปใช้เทอร์มินัล 5 ได้ส่งผลกระทบต่อทั้งต้นทุนและรายได้ และคาดว่าบริษัทจะต้องพบกับอุปสรรคไปตลอดทั้งปีนี้ เนื่องจากต้องรับมือกับความท้าทายในการเคลื่อนย้ายการให้บริการไปยังเทอร์มินัล 5
BA คาดการณ์ว่า รายได้ในปีนี้จะเพิ่มขึ้นประมาณ 4% ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ในระดับต่ำสุดของบริษัท สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ