สิงเทลทุ่ม $161 ล้านจ้างอีริคสันดำเนินการยกระดับเครือข่ายสัญญาณมือถือ

ข่าวต่างประเทศ Friday May 16, 2008 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัทสิงคโปร์ เทเลคอม (สิงเทล) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำสัญญามูลค่า 220 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (161 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) กับบริษัทอีริคสัน เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ พีทีอี ให้เป็นผู้ดำเนินการปรับปรุงและขยายเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า อีริคสันจะเป็นผู้จัดหาเครือข่ายสัญญาณวิทยุผ่านระบบอินเทอร์เน็ต-โปรโตคอลล้ำอนาคตและเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือให้กับสิงเทล ซึ่งเครือข่ายดังกล่าวได้มีการออกแบบขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เครือข่าย High Speed Packet Access (HSPA) จะได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ระบบสามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้เร็วขึ้น 14.4 Mbps (เมกกะบิตต่อวินาที ) จากปัจจุบันนี้ที่ 3.6 เมกกะบิตต่อวินาที และสามารถอัพโหลดข้อมูลได้ด้วยความเร็ว 5.76 Mbps จากปัจจุบันที่ 384 kbps
"การปรับปรุงประสิทธิภาพเครือข่ายในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสิงเทลในการก้าวเข้าสู่เทคโนโลยี HSPA Evolution ที่ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการดาวน์โหลดและอัพโหลดได้เพิ่มขึ้น 42 Mbps และ 12 Mbps ตามลำดับภายใน 18 เดือนข้างหน้า" สิงเทลระบุ
สิงเทลกล่าวว่า การเสริมประสิทธิภาพของเครือข่ายจะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนมี.ค.ปี 2552

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ