ดอลล์ผันผวนที่ตลาดออสซี่เช้านี้ ก่อนเฟดเปิดเผยรายงานหลังการประชุมพุธนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 20, 2008 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแกว่งตัวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (20 พ.ค.) โดยเงินดอลลาร์ยังคงเคลื่อนไหวอย่างไร้ทิศทาง ขณะที่นักลงทุนกำลังจับตาการเปิดเผยรายงานหลังการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะส่งสัญญาณถึงอัตราดอกเบี้ยในอนาคต
โดยเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงจากระดับที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรเมื่อคืนนี้ หลังทางการเปิดเผยตัวเลขบ่งชี้เศรษฐกิจของสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาดซึ่งเป็นหลักฐานบ่งชี้ว่า มาตรการทางการเงินที่มีขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจล่าสุดนั้นใช้ได้ผล
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นแตะที่ 104.44 เยนต่อดอลลาร์จากระดับ 104.35 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวที่ระดับ 1.5513 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5505 ดอลลาร์ต่อยูโร
ขณะเดียวกันเงินเยนยังคงอ่อนค่าลง ขณะที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ยังไม่มีวี่แววว่าจะปรับอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมบ่ายนี้
เอียน คอร์ปซีย์ นักวิเคราะห์จากโกลบอล ฟอเร็กซ์ เทรดดิ้ง กล่าวว่า "บีโอเจจะยังไม่ปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงินขณะที่ค่าเงินกำลังอยู่ภายใต้แรงกดดัน ขณะที่รายงานหลังการประชุมของเฟดก็อาจจะไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรมากนัก แต่การแสดงความคิดเห็นที่ว่าเศรษฐกิจยังเผชิญความเสี่ยงช่วงขาลงนั้นมีความเหมาะสมกับระดับของอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบันนี้"
ทั้งนี้ เฟดจะเปิดเผยรายงานหลังการประชุมของวันที่ 30 เม.ย.ในวันพุธนี้
นอกจากนี้ นายคอร์ปซีย์กล่าวเสริมว่า ทิศทางของเงินดอลลาร์ในระยะนี้น่าจะเคลื่อนไหวตามการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นเศรษฐกิจ ZEW ของเยอรมนี ซึ่งคาดว่าจะกระเตื้องขึ้นเล็กน้อยมาอยู่ที่ระดับ -38.0 ในเดือนพ.ค. หลังจากที่ร่วงลง 8.7 จุดไปอยู่ที่ระดับ -40.7 เมื่อเดือนที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ