"ธอมสัน รอยเตอร์"เตรียมลอยแพพนักงาน 1,500 คนทั่วโลกปีนี้เพื่อลดต้นทุน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 20, 2008 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ธอมสัน รอยเตอร์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทข้อมูลข่าวสารระดับโลกที่เกิดขึ้นจากการที่บริษัทธอมสัน คอร์ป เข้าเทคโอเวอร์กิจการบริษัท รอยเตอร์ กรุ๊ป มูลค่า 1.59 หมื่นล้านดอลลาร์ เตรียมปรับลดจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 1,500 ตำแหน่งในปีนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายลดต้นทุน
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า อีเมลที่ธอมสัน รอยเตอร์ส่งให้กับพนักงานในบริษัทระบุว่า มาตรการลดจำนวนพนักงานครั้งนี้รวมถึงการลดจำนวนพนักงานในแผนกข่าว 140 คน พนักงานในส่วนของคอนเทนท์ เทคโนโลยี และฝ่ายปฏิบัติการ 650 คน พนักงานฝ่ายขายและการบริการอีกอย่างน้อย 45 คน
โธมัส โกลเซอร์ ซีอีโอธอมสัน กำลังดำเนินการเพื่อผนวกรวมฐานข้อมูลด้านกฎหมาย เครือข่ายการซื้อขายพันธบัตร การให้บริการด้านข่าวและการให้คำปรึกษา โดยธอมสันซึ่งมีพนักงานราว 50,000 คนระบุเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า บริษัทต้องการประหยัดต้นทุนให้ได้ทั้งสิ้น 1 พันล้านดอลลาร์/ปี ภายในช่วงปลายปีพ.ศ.2553 และ 1.2 พันล้านดอลลาร์/ปี ในปีพ.ศ.2554
"การปรับลดพนักงานในหน่วยงานด้านฐานข้อมูลและงานด้านข่าวเป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจากการทำหน้าที่ของทั้ง 2 แผนกนี้เหลื่อมล้ำกัน อย่างไรก็ตาม นักลงทุนเองอยากรู้ว่าการประกาศลดพนักงานในครั้งนี้มีผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการทำกำไรของบริษัทหรือไม่ หรือมาตรการลดต้นทุนจะทำให้บริษัทมีกำไรมากขึ้นหรือไม่" นายกาเรธ โธมัส นักวิเคราะห์จากคอลลินส์ สจ๊วตส์กล่าว
ทั้งนี้ บลูมเบิร์กเป็นคู่แข่งรายสำคัญของธอมสัน รอยเตอร์ ทั้งในด้านการขายระบบข้อมูลข่าวสารด้านการเงิน ข้อมูลด้านกฏหมาย และข้อมูลด้านการซื้อขาย
เดวิด เชลซินเกอร์ บรรณาธิการบริหารของธอมสัน รอยเตอร์กล่าวว่า ธอมสัน รอยเตอร์จะมีพนักงานในส่วนข่าวประมาณ 2,500 คนภายในปีนี้ เมื่อเทียบกับจำนวนกว่า 2,380 คนที่รอยเตอร์มีเมื่อสิ้นสุด ณ ปลายปีพ.ศ.2550
"เราพบว่ามีการเหลื่อมล้ำอยู่ และเราจำเป็นต้องปรับงานด้านปฏิบัติการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าเราต้องลดจำนวนพนักงานข่าวทั่วโลกลงประมาณ 140 คนภายในปลายปีนี้" เชลซินเกอร์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ