ดอลล์อ่อนค่าเล็กน้อยเทียบยูโร-เยน ก่อนเฟดเผยรายงานการประชุมเดือนเม.ย.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 21, 2008 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบเงินยูโรและเงินเยนในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ (21 พ.ค.) ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนเม.ย. ในคืนนี้ตามเวลาวอชิงตัน ซึ่งรายงานดังกล่าวอาจทำให้เกิดความวิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจและภาวะเงินเฟ้อของสหรัฐ 
"รายงานดังกล่าวน่าจะเผยว่า เฟดกำลังจับตาดูสถานการณ์ในตอนนี้อย่างใกล้ชิด" โธมัส ลัม นักเศรษฐศาสตร์การเงินอาวุโสจากธนาคารยูโอบี กล่าว
เมื่อเดือนที่ผ่านมา คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดได้ลดดอกเบี้ยลง 0.25% เหลือ 2% พร้อมส่งสัญญาณว่าจะตรึงดอกเบี้ยไว้ในระดับนี้ไปอีกระยะหนึ่ง
ส่วนในยุโรป นักลงทุนกำลังรอให้เยอรมนีเปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะแสดงให้เห็นว่านักธุรกิจยังคงมีมุมมองในแง่ลบเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจ และนั่นอาจกดดันให้ธนาคารกลางยุโรปต้องลดดอกเบี้ยลงในอีกไม่กี่เดือนข้าวหน้า
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) เงินยูโรซื้อขายที่ระดับ 1.5665 ดอลลาร์ต่อยูโร จาก 1.5657 ดอลลาร์ต่อยูโรในช่วงเช้าที่ตลาดออสเตรเลีย ในขณะที่เงินดอลลาร์อยู่ที่ระดับ 103.17 เยนต่อดอลลาร์ จาก 103.53 เยนต่อดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ