"เทมาเส็ก" ยื่นอุทธรณ์ศาลอินโดฯ ค้านข้อหาละเมิดกม.ป้องกันการผูกขาดโทรคมนาคม

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 22, 2008 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เทมาเส็ก โฮลดิงส์ บริษัทด้านการลงทุนของสิงคโปร์ ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาอินโดนีเซียเมื่อวานนี้ หลังถูกศาลชั้นต้นตัดสินว่ามีความผิดฐานละเมิดกฎหมายป้องกันการผูกขาดในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในประเทศอินโดนีเซีย
"เทมาเส็กไม่ได้ทำผิดกฎหมายใด เราจะยื่นอุทธรณ์เพื่อแก้ต่างทุกข้อกล่าวหา เราเคารพในกฎหมายของอินโดนีเซียและหวังว่าสิทธิตามกฎหมายของเราจะได้รับการเคารพเช่นกัน" ไมร์นา โธมัส กรรมการผู้จัดการฝ่ายกิจการองค์กร ระบุในแถลงการณ์ทางอีเมลซึ่งส่งมายังสำนักงานธอมสัน ไฟแนนเชียล
ก่อนหน้านี้ศาลแขวงกลางของอินโดนีเซียได้ตัดสินให้เทมาเส็กมีความผิดในข้อหาละเมิดกฎหมายป้องกันการผูกขาด ด้วยการถือหุ้นไขว้ในบริษัทเทลคอมเซล และ อินโดแสท ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของอินโดนีเซีย
โดยหุ้นกว่า 41% ของอินโดแสทถือครองโดยเอเชีย โมบาย โฮลดิงส์ และหุ้น 75% ของเอเชีย โมบาย โฮลดิงส์ ถือครองโดยบริษัทในเครือ เอสที เทเลมีเดีย ซึ่งเป็รบริษัทในเครือเทมาเส็กอีกทอดหนึ่ง
ในขณะเดียวกัน เทมาเส็กก็ถือหุ้น 35% ในเทลคอมเซล โดยผ่านบริษัทสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งเทมาเส็กถือหุ้นอยู่ 56%
ทั้งนี้ เทมาเส็กไม่ได้เปิดเผยว่า นายโตดุง มัลยา ลูบิส ทนายผู้รับผิดชอบคดีความของบริษัท ซึ่งเพิ่งถอนตัวออกจากอีกคดีหนึ่ง จะถอนตัวออกจากคดีนี้ด้วยหรือไม่ สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ