ดอลล์อ่อนค่าที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ หลังพุ่งแข็งค่าเมื่อคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday May 23, 2008 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเล็กน้อยที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (23 พ.ค.) หลังจากที่แข็งค่าขานรับรายงานในตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนไม่ได้ให้ความสนใจต่อราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง
เทรดเดอร์กล่าวว่า ยังเป็นการยากที่จะปักใจเชื่อว่าเงินดอลลาร์จะแข็งค่ามากขึ้น ซึ่งมุมมองดังกล่าวทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงในวันนี้ ขณะที่เทรดเดอร์เทขายเงินดอลาร์ออกมาก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุดยาวของสหรัฐในช่วงเมมโมเรียล เดย์
นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่มีกำหนดจะรายงานในคืนนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดปริวรรตเงินตราซึ่งรวมถึงการเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองในเดือนเม.ย. ซึ่งคาดว่าจะลดลงประมาณ 1.6% แต่ตัวเลขดังกล่าวดีขึ้นจากที่ร่วงลงเป็นประวัติการณ์ 2.0% ในเดือนมี.ค.
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะที่ 104.04 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 104.12 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่เงินยูโรแข็งค่าขึ้นแตะ 1.5733 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5725 ดอลลาร์ต่อยูโร
จอห์น นูนาน นักวิเคราะห์จากธอมสัน ไอเอฟอาร์ มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงจะช่วยสร้างเสถียรภาพให้เงินดอลลาร์ และช่วยคลายความวิตกกังวลต่อผลกระทบของราคาสินค้าแพงที่มีต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจในสหรัฐ
โดยเมื่อคืนนี้ราคาน้ำมันดิบดิ่งร่วงลงจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์ ซึ่งภาวะดังกล่าวได้ฉุดรั้งให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง จากความวิตกกังวลที่ว่า การที่ผู้บริโภคกำลังอยู่ภายใต้แรงกดดันจะยิ่งเร่งภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐมากขึ้นและจะกดดันให้ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)กำหนดนโยบายเพื่อแก้ปัญหาความอ่อนแอทางเศรษฐกิจด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ