เป๋าสตีลคาดอุปสงค์เหล็กในตลาดยานยนต์จีนปี 2555 พุ่งแตะ 12 ล้านตัน

ข่าวต่างประเทศ Friday May 23, 2008 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ไต๋ จื้อห่าว รองประธานของบริษัทเป๋าสตีล กรุ๊ป คอร์ปเปิดเผยว่า อุปสงค์เหล็กแผ่นของจีนที่ให้ในการผลิตรถยนต์อาจปรับตัวสูงขึ้นเกือบ 12 ล้านตันในปี 2555 จากระดับ 7.3 ล้านตันในปี 2550 และคาดว่าจะพุ่งขึ้นแตะที่ 8.2 ล้านตันในปีนี้
"เป๋าสตีลยังเป็นผู้นำด้านในอุตสาหกรรมเหล็ก เช่นเดียวกับบริษัทอันกัง สตีล และอู๋ฮั่น สตีล ซึ่งครองส่วนแบ่งในตลาดเหล็กแผ่นรีดเย็นสำหรับรถยนต์ร่วมกัน 79% โดยที่เป๋าสตีลครองส่วนแบ่งในสัดส่วน 45.4%
อย่างไรก็ตาม รองประธานเป๋าสตีลกล่าวเสริมว่า ตลาดเหล็กเริ่มมีคู่แข่งรายใหม่ๆเข้ามาและการปรับปรุงสินค้าจากบริษัทต่างๆในขณะนี้ได้กระตุ้นให้มีการแข่งขันในตลาดเหล็กของจีนมากยิ่งขึ้น
"บริษัทเหล็กในประเทศต่างเร่งยกระดับการผลิตสินค้ามากขึ้น โดยอันกัง และอู๋ฮั่น สตีล สามารถผลิตเหล็กแผ่นขนาดใหญ่ได้แล้ว"
ขณะที่กวางโจว เจเอฟอี ได้รับการสนับสนุนจากต่างชาติในการเพิ่มระดับการแข่งขัน ส่วนมานชาน เปงกัง และแคปิตอล สตีล ต่างกำลังตบเท้าเข้าสู่ตลาด
ส่วนบริษัทเหล็กต่างชาติอย่างปอสโคของเกาหลีใต้และเจเอฟอีของญี่ปุ่น รวมทั้งนิปปอน สตีล มีส่วนแบ่งการตลาดรวมกันเกือบ 20% สำหรับตลาดเหล็กแผ่นสำหรับธุรกิจยานยนต์ระดับไฮ-เอ็นด์ และการนำเข้าเหล็กนำยังมีความสำคัญเนื่องจากปริมาณการผลิตเหล็กในประเทศยังไม่เพียงพอ สำนักข่าวซินหัว ไฟแนนซ์รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ