NOL เผยธุรกิจเดินเรือในเอเชียขยายตัวแกร่งสวนทางเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 27, 2008 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โรนัลด์ วิดโดวส์ ผู้บริหารระดับสูงบริษัท เนปจูน โอเรียนท์ ไลน์ส (NOL) กล่าวนอกรอบการประชุมว่า การขยายตัวของธุรกิจเดินเรือในเอเชียยังคงแข็งแกร่ง แม้ว่าเศรษฐกิจในตลาดส่งออกที่สำคัญอย่างสหรัฐจะชะลอตัวลงก็ตาม โดยธุรกิจเดินเรือจะขยายตัวต่อไปอีกระยะหนึ่ง
เอ็นโอแอล และบริษัทขนส่งสินค้าทางเรืออื่นๆส่งเรือขนสินค้าไปเอเชียมากขึ้น เนื่องจากปริมาณการค้าในเส้นทางไปสหรัฐตกลง และการขยายตัวของการขนส่งสินค้าในเส้นทางไปยุโรปนั้นขยายตัวอยู่ในระดับปานกลาง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ปริมาณการขนส่งสินค้าของเอ็นโอแอลขยายตัวขึ้น 14% แตะ 865,900 FEUs ในช่วง 4 เดือนแรกของปี ขณะที่ค่าขนส่งสินค้าโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 14% แตะ 2,935 ดอลลาร์ต่อ FEU
วิดโดวส์ กล่าวว่า อุตสาหกรรมเดินเรือสามารถบริหารจัดการได้ดี โดยบริษัทเดินเรือจำนวนมากกำลังบริหารความสามารถในการขนส่งของตนเอง โดยเอ็นโอแอลเองไม่ได้สั่งเรือขนคู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ หรือเรือที่สามารถขนส่งสินค้าขนาด 12,000 - 16,000 TEU
วิดโวส์กล่าวว่า เรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่สุดที่เอ็นโอแอลเคยสั่งมา สามารถขนส่งสินค้าได้ 10,000 TEU ตอนนี้เป็นเรื่องยากที่จะใช้เรือขนาดใหญ่ขนส่งสินค้า เนื่องจากปัญหาตัดขัดด้านอุปทานที่ท่าเรือต่างๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ