ฺบอร์ด BOI อนุมัติส่งเสริมการลงทุน 3 โครงการ มูลค่า 1.08 หมื่นล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 2, 2008 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บอร์ดบีโอไอ) ว่า ที่ประชุมฯ มีมติให้การส่งเสริมลงทุน 3 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวม 10,888.8 ล้านบาท ประกอบด้วย บริษัท สยามแผ่นเหล็กวิลาส จำกัด ได้รับการส่งเสริมลงทุนเพื่อขยายกิจการผลิตแผ่นเหล็กเคลือบโครเมี่ยม(Tin Free Stell) มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 1,778 ล้านบาท มีกำลังการผลิต 120,000 ตันต่อปี ตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง โดยใช้วัตถุดิบเหล็กในประเทศเป็นส่วนใหญ่  และแผ่นเหล็กเคลือบโครเมี่ยมนี้จะจำหน่ายให้กับผู้ผลิตกระป๋องบรรจุอาหาร,
บริษัท พีทีที โพลีเมอร์ โลจิสติกส์ จำกัด ได้รับการส่งเสริมลงทุนเพื่อขยาย กิจการศูนย์กระจายสินค้าระหว่างประเทศด้วยระบบที่ทันสมัย และมีระบบติดตามสินค้าแบบออนไลน์ เงินลงทุนทั้งสิ้น 3,108.8 ล้านบาท เป็นศูนย์กระจายสินค้าประเภทเคมีภัณฑ์ อย่างเช่น เม็ดพลาสติก ซึ่งสามารถให้บริการตั้งแต่ขั้นตอนการรับสินค้าจากโรงงานผู้ผลิต การจัดเก็บ การทำบรรจุภัณฑ์และจัดส่งไปยังลูกค้า ตั้งคลังสินค้าใน ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ขนาดจัดเก็บสินค้า 1,200,000 ตัน
และ บมจ.ปตท.เคมิคอล(PTTCH) ได้รับการส่งเสริมลงทุนในกิจการผลิตไฟฟ้า 112.5 เมกะวัตต์ และไอน้ำ 560 ตันต่อชั่วโมง เงินลงทุนทั้งสิ้น 6,002 ล้านบาท ตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง โดยใช้วัตถุดิบในประเทศทั้งหมด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ