มูดีส์ชี้แนวโน้มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์เอเชียเป็นลบเหตุตลาดตปท.ชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 3, 2008 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ได้ให้แนวโน้มที่เป็นลบแก่อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ในเอเชียแปซิฟิคในช่วง 12-18 เดือนข้างหน้า ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ในระยะกลางที่เป็นลบของอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ในสหรัฐและยุโรป
อย่างไรก็ตาม มูดีส์ยังคงอันดับมีเสถียรภาพให้กับบริษัทในภูมิภาคที่ได้รับการจัดอันดับแล้ว 3 ราย
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า มูดีส์ระบุว่า กลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของเอเชียต้องเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญจากตลาดต่างประเทศที่ชะลอตัวลงและสัดส่วนกำไรที่ได้รับแรงกดดัน แต่คุณสมบัติที่แตกต่างกันในตลาดของแต่ละประเทศ ช่องทางการขาย และโครงสร้างต้นทุนทำให้บริษัทเหล่านี้คาดว่า จะยังมีเสถียรภาพด้านการเงินต่อไปอีก
บริษัท ฮุนได โมบิส ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ได้รับการจัดอันดับของเกาหลีใต้ และบริษัทยางอีก 2 แห่งที่ได้รับการจัดอันดับ คือ บริษัท กาจาห์ ทันกัลของอินโดนีเซีย และบริษัท จีไอทีไอ ไทร์ ของจีน สามารถที่จะผลักภาระต้นทุนราคายาง น้ำมัน และเหล็กที่สูงขึ้นไปให้กับลูกค้าของบริษัทได้
มูดีส์ระบุว่า การขยายตัวอย่างแข็งแกร่งที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและความต้องการในระดับสูงในจีน และประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ รวมทั้งตะวันออกลางน่าจะช่วยชดเชยภาวะชะลอตัวของตลาดที่มีการพัฒนาแล้วได้ส่วนหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ