เงินบาทเปิด 32.62/64 คาดอ่อนค่าตามภูมิภาคจากศก.สหรัฐ-การเมืองในประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 4, 2008 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.62/64 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.60/62 บาท/ดอลลาร์
ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 105.26/28 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ 1.5441/5444 ดอลลาร์/ยูโร
ทิศทางเงินบาทวันนี้น่าจะปรับตัวอ่อนค่าลงได้อีก จากปัจจัยทั้งในและต่างประเทศที่สำคัญ โดยปัจจัยต่างประเทศมาจากการคาดการณ์ของนักลงทุนว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพราะยังกังวลต่อปัญหาเงินเฟ้อในประเทศ จึงส่งผลให้เงินดอลลาร์ปรับตัวแข็งค่าขึ้น
นอกจากนี้ราคาน้ำมันและราคาทองคำในตลาดโลกปรับตัวอ่อนค่าลง ทำให้ทิศทางของค่าเงินในภูมิภาคมีแนวโน้มที่จะปรับตัวอ่อนค่าลงได้ ในขณะที่ปัจจัยภายในประเทศที่นักลงทุนยังติดตามคือสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่นิ่ง
"น่าจะเป็นจากค่าเงินในภูมิภาคที่มีทิศทางอ่อนค่า เงินยูโรก็อ่อนค่าลง จากที่ประธานเฟดออกมาแสดงความกังวลต่อเงินเฟ้อสหรัฐฯ และเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเยอะ นักลงทุนเลยตีความว่าเฟดอาจไม่ลดดอกเบี้ยแล้ว แต่คงจะปรับขึ้นดอกเบี้ยได้ในปีนี้ เงินดอลลาร์เลยแข็งค่าขึ้น ตอนนี้ทอง น้ำมันก็ลง" นักบริหารเงินระบุ
นักบริหารเงิน คาดว่าวันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.60-32.80 บาท/ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ