ดอลล์แข็งค่าที่ตลาดฮ่องกงบ่ายนี้ ก่อนสหรัฐรายงานตัวเลขศก.- ECB ประชุมดบ.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 4, 2008 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเทียบกับสกุลเงินยูโรและเยนที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงบ่ายวันนี้ (4 มิ.ย.) ก่อนหน้าที่สหรัฐจะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจและก่อนที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะประชุมเพื่อหาข้อสรุปเรื่องอัตราดอกเบี้ย
โดย ADP Employer Services จะรายงานตัวเลขจ้างงานของสหรัฐประจำเดือนพ.ค.และสำนักงานจัดการอุปทานจะเปิดเผยดัชนีนอกภาคการผลิตในวันพุธนี้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะเป็นการส่งสัญญาณถึงภาวะเศรษฐกิจในสหรัฐให้กับนักลงทุน
โธมัส แลม นักวิเคราะห์จากธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีย์ กล่าวว่า "บรรยากาศการซื้อขายในตลาดถูกปกคลุมด้วยความไม่มั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อทิศทางของสกุลเงินที่สำคัญ ก่อนที่สหรัฐจะรายงานตัวเลขเศรษฐกิจและธนาคารกลางยุโรปจะแถลงเรื่องอัตราดอกเบี้ย"
โดยธนาคารกลางยุโรปจะจัดการประชุมกันในวันพฤหัสบดีนี้เพื่อหารือถึงอัตราดอกเบี้ย ซึ่งตลาดคาดว่าธนาคารจะตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับเดิมที่ 4% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวแตะระดับ 1.5458 ดอลลาร์ต่อยูโร จากระดับ 1.5451 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะที่เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะ 105.10 เยนต่อดอลลาร์จากระดับ 105.04 เยนต่อดอลลาร์
เมื่อคืนนี้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นขานรับแถลงการณ์ของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ที่ระบุถึงผลกระทบของภาวะอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ที่ส่งผลต่อภาวะเงินเฟ้อ
ทั้งนี้ เบอร์นันเก้กล่าวในที่ประชุมทางไกลผ่านดาวเทียมว่า "เรารู้สึกวิตกกังวลต่อการเปลี่ยนแปลงมูลค่าของเงินดอลลาร์ที่ส่งผลต่อเงินเฟ้อ และธนาคารจะยังคงใช้นโยบายที่เหมาะสมเพื่อป้องกันผลกระทบจากความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อในระยะยาว"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ