ยอดการยึดบ้านเนื่องจากขาดการผ่อนชำระในสหรัฐพุ่งขึ้น 7% ในเดือนพ.ค.

ข่าวต่างประเทศ Friday June 13, 2008 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถิติการยึดบ้านเนื่องจากขาดการผ่อนชำระ (Foreclosure) ในสหรัฐ พุ่งสูงขึ้น 7% ในเดือนพ.ค. 2551 แตะ 261,255 ราย เมื่อเทียบกับสถิติในเดือนเม.ย. รวมทั้งเป็นการปรับตัวสูงขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 และเพิ่มขึ้น 48% นับจากเดือนพ.ค.2550 
ตัวเลขการยึดบ้านดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า เจ้าของบ้าน 1 รายในทุกๆ 483 รายได้รับคำร้องเพื่อขอยึดบ้านเนื่องจากขาดการผ่อนชำระ
เจมส์ ซัคคาโช ซีอีโอของเรียลตี้ แทรค กล่าวว่า อัตราการขยายตัวของยอดการแจ้งเตือนผิดสัญญา (Default notice) และยอดการแจ้งเตือนการประมูลบ้านที่ถูกยึดทั่วประเทศนั้นชะลอตัวลงในเดือนพ.ค. อย่างไรก็ดี อัตรา bank repossession เดือนพ.ค.ยังคงพุ่งสูงขึ้น ซึ่งเมื่อเทียบกับเดือนเม.ย.แล้วตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นดึง 2 หลัก และยังสูงขึ้นกว่า 2 เท่าของตัวเลขในเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว ส่งผลให้อสังหาริมทรัพย์ในครอบครอง (real estate-owned property) ของธนาคารในฐานข้อมูลของบริษัทมีมากกว่า 700,000 ราย
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า เนวาด้ายังคงเป็นรัฐที่มีอัตราการยึดบ้านเนื่องจากขาดการผ่อนชำระสูงที่สุดของสหรัฐ โดยครัวเรือนทุกๆ 118 ครัวเรือนจะมีหนึ่งครัวเรือนที่ได้รับแจ้งเรื่องการยึดบ้าน ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงขึ้น 24% จากเดือนเม.ย. แคลิฟอร์เนียตามมาเป็นอันดับ 2 โดยมียอดการถูกยึดบ้าน 1 ครัวเรือนทุกๆ 183 ครัวเรือน และอริโซน่าเป็นอันดับ 3 โดยมียอดการยึดบ้าน 1 ครัวเรือนในทุกๆ 201 ครัวเรือน

แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ