ดอลล์นิวซีแลนด์แข็งค่าเช้านี้ หลังที่ประชุม G8 คว้าน้ำเหลวหนุนดอลล์สหรัฐแข็ง

ข่าวต่างประเทศ Monday June 16, 2008 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์นิวซีแลนด์แข็งค่าขึ้นหลังจากรัฐมนตรีคลังกลุ่มประเทศ G8 ไม่สามารถทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นได้ในการประชุมร่วมกันที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่เงินดอลลาร์ออสเตรเลียมีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ 
เงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าเมื่อเทียบเงินเยนและเงินยูโรส่งผลให้เงินดอลลาร์นิวซีแลนด์แข็งค่าขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือนเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา
"มีแนวโน้มว่าเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์จะยังแข็งค่าต่อไปในวันนี้ เนื่องจากมีปัจจัยลบหลายประการที่ฉุดให้เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง" คูห์น โกห์ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสจาก ANZ National Bank Ltd. ในวิลลิงตัน กล่าว
ณ เวลา 10.46 น.ตามเวลาเมืองเวลลิงตัน เงินดอลลาร์นิวซีแลนด์อยู่ที่ระดับ 75.05 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์ จาก 74.96 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์นิวซีแลนด์ในนิวยอร์ก
ด้านเงินดอลลาร์ออสเตรเลียซื้อขายอยู่ที่ระดับ 93.88 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย จาก 93.91 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
"หลังการประชุม G8 เสร็จสิ้นลง มีแนวโน้มว่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะอ่อนค่าลงอีก ดังนั้นเงินดอลลาร์ออสเตรเลียก็น่าจะแข็งค่าขึ้นหลังจากนี้" เรย์ อัททริล ผู้อำนวยการบริษัทวิจัย Forecast Ltd. ในซิดนีย์ กล่าว สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ