เงินบาทเปิด 33.11/14 แข็งค่าขึ้นตามทิศทางในภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 18, 2008 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.11/14 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 33.19/21 บาท/ดอลลาร์ เป็นการปรับตัวแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวานตามทิศทางค่าเงินในภูมิภาค ทั้งดอลลาร์สิงคโปร์, วอนเกาหลี, และริงกิตมาเลเซีย 
ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 107.95/97 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ระดับ 1.5507/5509 ดอลลาร์/ยูโร
สำหรับกรณีที่ม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะเคลื่อนพลไปหน้าทำเนียบรัฐบาลในวันศุกร์นี้ อาจจะไม่ส่งผลกดดันให้บาทอ่อนค่าลงไปมากนัก เพราะถือว่าเป็นปัจจัยเดิมที่ส่งผลมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่เชื่อว่าจะส่งผลกับการเข้าไปลงทุนในตลาดหุ้นมากกว่า จากที่เห็นได้ว่าต่างชาติเริ่มขายออกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจุดนี้จะเป็นปัจจัยที่กดดันให้บาทอ่อนค่าได้มากกว่า
"จริงๆ politic factor ตลาดรับรู้มาก่อนหน้านี้ที่เงินบาทอ่อนค่าไปมาก แต่ช่วงนี้ตลาดหุ้นมี factor ที่ไม่ดีต่อเนื่อง และมองว่าอาจจะลบลงไปอีกเรื่อยๆ อาจจะทำให้บาทเราอ่อนค่าลงในช่วงสั้นๆ แม้ตอนนี้ม็อบพันธมิตรฯ จะประกาศเคลื่อนพลไปทำเนียบอีก ตลาดก็คงเฉยๆแล้ว แต่น่าจะไปส่งผลกับการลงทุนในตลาดหุ้นมากกว่า" นักบริหารเงิน ระบุ
นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทวันนี้จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.15-33.50 บาท/ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ