การประท้วงของคนขับรถบรรทุกในเกาหลีใต้เริ่มคลี่คลายหลังผู้ประท้วงบางส่วนกลับไปทำงาน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 18, 2008 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          การประท้วงของกลุ่มคนขับรถบรรทุกในเกาหลีใต้ที่ไม่พอใจที่ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นเริ่มจะคลี่คลายลงแล้วในวันนี้ เนื่องจากกลุ่มผู้ประท้วงบางส่วนได้ผละการประท้วงและไปทำงาน โดยการประท้วงในวันนี้เป็นการประท้วงในวันที่ 6 แล้ว และมีผู้ประท้วงมากกว่า 13,000 ราย ซึ่งส่งผลกระทบต่อท่าเรือหลักๆและสถานีขนส่งสินค้าต่างๆที่มีตู้คอนเทนเนอร์ตกค้างอยู่เป็นจำนวนมาก
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า เหตุการประท้วงครั้งนี้เพิ่มแรงกดดันให้กับรัฐบาลเกาหลีใต้ภายใต้การนำของประธานาธิบดีลี เมียง บัคมากขึ้น ขณะที่รัฐบาลเองก็ต้องรับมือกับการประท้วงเป็นเวลานานเกี่ยวกับการต่อต้านการนำเข้าเนื้อวัวสหรัฐอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่รัฐบาลคลายความกังวลไปได้ในวันนี้ หลังจากที่กลุ่มคนขับรถบรรทุกบางส่วนกลับไปทำงาน
ทั้งนี้ คนขับรถบรรทุกในธุรกิจก่อสร้างประมาณ 5,000 คนตกลงที่จะยุติการประท้วง หลังจากที่รัฐบาลได้ให้คำมั่นว่าจะกดดันบริษัทก่อสร้างให้เป็นรับผิดชอบค่าเชื้อเพลิงและจัดทำเงื่อนไขในสัญญาให้ได้มาตรฐาน
กระทรวงที่ดิน ขนส่ง และกิจการทางน้ำเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ มีคนขับรถบรรทุก 13,133 คนก่อเหตุประท้วง ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่าเมื่อวานนี้ 330 ราย

แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ