เงินบาทเปิด 33.31/33 ตลาดรอดูปัจจัยม็อบเคลื่อนพลบุกทำเนียบฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 19, 2008 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.31/33 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากปิดตลาดวานนี้ซึ่งอยู่ที่ระดับ 33.29/31 บาท/ดอลลาร์
"ค่าเงินบาทและค่าเงินสกุลเอเชียในสัปดาห์นี้มีการเคลื่อนไหวอย่างผันผวน ขณะที่ธนาคารกลางของประเทศต่างๆ เช่น อินเดีย, ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้ และอินโดนีเซีย ได้เทขายดอลลาร์เพื่อพยุงค่าเงินของตัวเองตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา"นักบริหารเงิน ระบุ
ขณะที่ความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ(FED) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ถึงความกังวลในปัญหาเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อ มีแนวโน้มที่จะทำให้ภาวะการซื้อขายผันผวนมากขึ้นในระยะนี้ ล่าสุดเงินดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน ประกอบกับมีผลมาจากการร่วงลงของดัชนีตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ในสหรัฐฯ
ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 107.65/68 เยน/ดอลลาร์ และเงินยูโรอยู่ที่ 1.5556/5559 ดอลลาร์/ยูโร
นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทวันนี้จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.30-33.40 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งแม้ว่าการที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศจะไปปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลแบบไม่ชนะไม่กลับจะไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญกดดันให้เงินบาทอ่อนค่าลงไปมากกว่านี้เท่าใดนัก เพราะเป็นข่าวที่ตลาดรับรู้มาต่อเนื่องแล้ว แต่เชื่อว่าตลาดยังจับตาดูสถานการณ์ที่ชัดเจนในวันศุกร์นี้อีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ