ดอลล์ขยับขึ้นเล็กน้อยที่ตลาดฮ่องกงบ่ายนี้ ก่อนเฟดประชุมสัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 19, 2008 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรและเงินเยนที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงบ่ายวันนี้ (19 มิ.ย.) ก่อนหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประชุมในสัปดาห์หน้า
ขณะเดียวกันตลาดคาดการณ์ว่า เฟดมีแนวโน้มที่จะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมในการประชุมเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายวันที่ 24-25 มิ.ย.นี้ โดยเฟดจะยุติการปรับลดดอกเบี้ยนับตั้งแต่เดือนก.ย.2550-เม.ย.2551 นอกจากนี้ นักลงทุนจะรอดูแถลงการณ์หลังการประชุมเพื่อนำมาเป็นปัจจัยชี้นำทิศทางดอกเบี้ยในสหรัฐ
"ตลาดจะยังไม่มีปัจจัยหนุนที่ชัดเจนจนกว่าเฟดจะเสร็จสิ้นการประชุม" โทโมโกะ ฟูจิ นักวิเคราะห์จาก Bank of America กล่าว "นักลงทุนจะให้ความสนใจต่อแถลงการณ์ของเฟด"
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า เงินดอลลาร์สหรัฐขยับขึ้นเล็กน้อยที่ 107.67 เยนต่อดอลลาร์จากระดับ 107.66 เยนต่อดอลลาร์ที่ตบลาดออสเตรเลียช่วงเช้า ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.5561 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5564 ดอลลาร์ต่อยูโร
นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดซึ่งกล่าวย้ำถึงแถลงการณ์เรื่องการควบคุมเงินเฟ้อเมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาอาจจะแสดงความวิตกกังวลต่อประเด็นด้านราคาผู้บริโภคในสหรัฐ
"เศรษฐกิจสหรัฐยังมีความเปราะบาง ดังนั้นเฟดจึงไม่น่าที่จะขึ้นดอกเบี้ยในเร็วๆนี้" ฟูจิกล่าว "เศรษฐกิจยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะทำให้เฟดต้องปรับขึ้นดอกเบี้ย"
ทั้งนี้ ฟูจิกล่าวว่า เฟดอาจจะเริ่มเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธันวาคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ