ดอลล์เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆบ่ายนี้ ก่อนเฟดประชุมในสัปดาห์หน้า

ข่าวต่างประเทศ Friday June 20, 2008 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักอื่นๆ ในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ (20 มิ.ย.) ในขณะที่นักลงทุนกำลังรอรายงานข้อมูลเศรษฐกิจจากสหรัฐในคืนนี้ และผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันอังคารหน้า
"ตอนนี้นักลงทุนกำลังรอผลการประชุมของเฟดอย่างใจจดใจจ่อ เนื่องจากต้องอาศัยข้อมูลดังกล่าวในการประเมินแนวโน้มนโยบายการเงินของสหรัฐ" โยสุเกะ โฮโซกาว่า ดีลเลอร์จาก Chuo Mitsui Trust & Banking กล่าว
นอกจากนั้นตลาดก็กำลังรอตัวเลขการจ้างงานและตัวเลขว่างงานเดือนพ.ค.ซึ่งจะมีการเปิดเผยในคืนนี้ รวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรในสัปดาห์หน้า
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (11.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) เงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ระดับ 107.86 เยนต่อดอลลาร์ จาก 108.00 เยนต่อดอลลาร์ในช่วงเช้าที่ตลาดออสเตรเลีย และ 107.98 เยนต่อดอลลาร์เมื่อวานนี้ที่ตลาดนิวยอร์ก
ในขณะที่เงินยูโรซื้อขายอยู่ที่ระดับ 1.5509 ดอลลาร์ต่อยูโร จาก 1.5495 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดออสเตรเลีย และ 1.5505 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดนิวยอร์ก
ตัวเลขค้าปลีกของสหราชอาณาจักรประจำเดือนพ.ค.ที่ปรับตัวสูงขึ้นเกินคาดส่งผลให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางอังกฤษอาจขึ้นดอกเบี้ย ทำให้เงินปอนด์แข็งค่าแตะระดับสูงสุดในรอบสัปดาห์และเริ่มแข็งค่าเมื่อเทียบเงินยูโร
ในขณะเดียวกัน เงินฟรังก์สวิสอ่อนค่าลงอย่างหนักเมื่อเทียบเงินดอลลาร์เมื่อคืนนี้ แต่แข็งค่าเล็กน้อยในวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ