นักวิเคราะห์คาดผลผลิตอุตสาหกรรมสิงคโปร์เดือนพ.ค.กระเตื้องขึ้น 1.6%

ข่าวต่างประเทศ Friday June 20, 2008 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลผลิตอุตสาหกรรมในสิงคโปร์เดือนพ.ค.มีแนวโน้มดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงหนักเกินคาดในเดือนเม.ย. แต่อัตราการขยายตัวจะอยู่ในกรอบจำกัดจากยอดการผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเวชภัณฑ์ที่ซบเซา
นักวิเคราะห์จากโพลล์ของธอมสัน ไอเอฟอาร์ คาดการณ์ว่าผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนพ.ค.พุ่งขึ้น 1.6% จากปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับระดับที่ลดลง 5.7% ในเดือนเม.ย. และหากเทียบกับตัวเลขที่มีการเปลี่ยนแปลงตามช่วงเวลาคาดว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมจะขยายตัวขึ้น 10.5% ในเดือนพ.ค.หลังจากที่ดิ่งลง 16.9% ในเดือนเม.ย.
ทั้งนี้ คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจจะเปิดเผยตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมในวันพฤหัสบดี
"ผมคาดว่าผลผลิตสินค้าเวชภัณฑ์จะปรับตัวลดลงเล็กน้อย ขณะที่ผลผลิตด้านการขนส่งซึ่งมีแนวโน้มขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ผลผลิตอุตสาหกรรมกระเตื้องขึ้นในเดือนพ.ค." ซอง เซิน วัน นักวิเคราะห์จาก CIMB-GK Research กล่าว
อย่างไรก็ตาม อัลวิน เหลียว นักวิเคราะห์จากสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด คาดว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมจะลดลง 4.6% โดยอ้างถึงปัจจัยด้านการส่งออกสินค้าซึ่งไม่นับรวมน้ำมันที่ลดลงอย่างหนัก
"ยอดส่งออกในตลาดสำคัญอย่างสหภาพยุโรปและสหรัฐร่วงลงอย่างหนักในเดือนพ.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่า อุปสงค์จากภายนอกที่ชะลอตัวลงอาจส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมการผลิตในประเทศ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ