วอลล์สตรีท เจอร์นัลเผย "ซิตี้กรุ๊ป"เตรียมลอยแพพนักงานวาณิชธนกิจทั่วโลก 10%

ข่าวต่างประเทศ Monday June 23, 2008 06:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า ซิตี้กรุ๊ป ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของสหรัฐเมื่อพิจารณาในแง่ของสินทรัพย์ วางแผนที่จะลดจำนวนพนักงานแผนกวาณิชธนกิจราว 10% ของจำนวนพนักงานแผนกวาณิชธนกิจทั่วโลกที่มีอยู่ราว 65,000 คน 
วอลล์สตรีท เจอร์นัลระบุว่า ซิตี้กรุ๊ปจะเริ่มแจ้งให้พนักงานทราบเรื่องการบอกเลิกจ้างในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่ซิตี้กรุ๊ปได้ลดจำนวนพนักงานไปแล้วอย่างน้อย 9,000 คนเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา
ก่อนหน้านี้นายแดน นูนาน โฆษกซิตี้กรุ๊ปเคยกล่าวให้สัมภาษณ์กับวอลล์สตรีท เจอร์นัลว่า "ซิตี้กรุ๊ปแจ้งให้พนักงานทราบตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่า ธนาคารจะปรับโครงสร้างด้านขนาดของธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และเพื่อเป็นการปรับโครงสร้างองค์กร"
ข่าวการวางแผนลดจำนวนพนักงานครั้งล่าสุดของซิตี้กรุ๊ป มีขึ้นหลังจาก แกรี คริทเทนเดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน (CFO) ของซิตี้กรุ๊ป เตือนว่า ซิตี้กรุ๊ปอาจต้องปรับลดมูลค่าสินทรัพย์ทางบัญชีลงอีกในไตรมาส 2 เนื่องจากขาดทุนในตลาดซับไพรม์
คริทเทนเดนกล่าวว่า ซิตี้กรุ๊ปปรับลดมูลค่าตราสารหนี้ที่มีสินทรัพย์ค้ำประกัน (CDO) หลังจากที่ได้ปรับลดมูลค่าตราสารประเภทดังกล่าวไปแล้วในไตรมาสแรกราว 3 พันล้านดอลลาร์ จนเป็นเหตุให้ธนาคารต้องลดมูลค่าสินทรัพย์ทางบัญชีโดยรวมในไตรมาสแรกกว่า 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ