ดอลล์ผันผวนที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ก่อนเฟดประชุมสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday June 23, 2008 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแกว่งตัวผันผวนเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้าวันนี้ (23 มิ.ย.) โดยนักลงทุนจะเฝ้าจับตาการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ในสัปดาห์นี้
ตลาดคาดว่าที่ประชุมเฟด 2 วันซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันอังคารนี้ จะมีมติให้ตรึงอัตราดอกเบี้ยประเภทระยะสั้นไว้ที่ระดับเดิมที่ 2.0% นอกจากนี้ ตลาดจะจับตาแถลงการณ์หลังการประชุมในวันพุธนี้ซึ่งเฟดจะส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ในการขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้
ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดได้ปรับลดคาดการณ์การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดภายหลังจากมีรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่ซบเซาและความวิตกกังวลต่อภาคธุรกิจการเงินในสหรัฐ
นอกจากนี้ ตลาดยังมีความวิตกกังวลมากขึ้นหลังจากที่เมอร์ริล ลินช์ ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการและความจำเป็นในการระดมทุนของธนาคารแบงค์ ออฟ อเมริกา, Regional Financial, ซันทรัสต์ แบงค์ส และวาโชเวีย คอร์ป
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ระดับ 107.34 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 107.28 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่เงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.5613 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5605 ดอลลาร์ต่อยูโร
นายจอห์น นูนาน นักวิเคราะห์จากธอมสัน ไอเอฟอาร์ มาร์เก็ตส์กล่าวว่า หลายฝ่ายคาดว่าที่ประชุมเฟดจะยังไม่ปรับอัตราดอกเบี้ย แต่แถลงการณ์หลังการประชุมจะเป็นตัวแปรสำคัญที่นักลงทุนใช้เป็นปัจจัยชี้นำตลาด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ