ดอลลาร์แกว่งตัวผันผวนที่ตลาดออสเตรเลีย ก่อนเฟดเปิดฉากประชุมคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 24, 2008 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแกว่งตัวผันผวนที่ตลาดปริวรรตเงินตราเช้าวันนี้ (24 มิ.ย.) ก่อนหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มเปิดฉากประชุมเพื่อกำหนดนโยบายดอกเบี้ยในคืนนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.50 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวที่ 107.98 เยนต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับ 107.83 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้ ขณะที่เงินยูโรแข็งค่าขึ้นที่ 1.5526 ดอลลาร์ต่อยูโรจาก 1.5514 ดอลลาร์ต่อยูโร
โดยเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรเมื่อคืนที่ผ่านมาจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (FOMC) จะนำประเด็นด้านเงินเฟ้อซึ่งเป็นเรื่องที่ธนาคารมีความวิตกกังวลเป็นลำดับต้นๆเข้าหารือกัน พร้อมทั้งจะออกแถลงการณ์หลังการประชุมตามมาในวันพุธ ซึ่งเทรดเดอร์คาดว่า เฟดจะประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับเดิมที่ 2.0%
จอห์น นูนาน นักวิเคราะห์จากธอมสัน รอยเตอร์ ไอเอฟอาร์กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายยังคงผันผวนไปจนกว่าเฟดจะเปิดเผยแถลงการณ์หลังการประชุม
เขากล่าวว่า นักลงทุนในตลาดวอลล์สตรีทต่างคาดการณ์ว่า มีความเป็นไปได้ที่เฟดจะหารือเรื่องประเด็นเงินเฟ้อ แม้ว่าขณะนี้เฟดจะยังไม่รุกใช้มาตรการคุมเข้มด้านการเงินก็ตาม
"นอกจากนี้ ยังมีกระแสคาดการณ์ว่าเฟดอาจพูดถึงเรื่องค่าเงินดอลลาร์สหรัฐในแถลงการณ์ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น" นายนูนานกล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ