งานวิจัย"Cybercities 2008"ชี้ธุรกิจไฮเทคสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น,ไม่เคยเลย์ออฟพนักงาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 24, 2008 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาคมผู้ประกอบการอิเล็กทรอนิกแห่งอเมริกา (AeA) ออกรายงานวิจัย "Cybercities 2008" บ่งชี้ว่า บริษัทไฮเทคในสหรัฐมีอัตราการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและจ่ายค่าตอบแทนให้กับพนักงานในอัตราที่สูงกว่าอุตสาหกรรมประเภทอื่นๆ
AeA ซึ่งมีสมาชิกเป็นบริษัทไฮเทคระดับยักษ์ใหญ่ อาทิ ไมโครซอฟท์ คอร์ป, กูเกิล อิงค์, อินเทล คอร์ป, ยาฮู อิงค์ และแอปเปิล อิงค์ พบว่า บริษัทไฮเทครายใหญ่ 51 ราย จาก 60 รายในสหรัฐ มีการเพิ่มการจ้างงานด้านไฮเทคในปี 2549 และจ่ายค่าแทนให้กับพนักงานในอัตราที่สูงกว่าอุตสาหกรรมประเภทอื่นๆประมาณ 87%
คริสโตเฟอร์ แฮนเซน ประธาน Aea กล่าวว่า "แม้ AeA รายงานโดยยึดข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงานตั้งแต่ปี 2548 เป็นหลัก แต่ข้อมูลของ AeA เองบ่งชี้ว่า อุตสาหกรรมไฮเทคยังคงขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งแม้ในยามที่เศรษฐกิจชะลอตัวลง เรายังไม่พบว่าอุตสาหกรรมไฮเทคมีการเลย์ออฟพนักงาน
"ข้อมูลเมื่อไม่นานมานี้บ่งชี้ว่า อุตสาหกรรมไฮเทคมีระดับการจ้างงานและมีกิจกรรมทางธุรกิจที่คึกคักมาก และปัจจุบันอุตสาหกรรมประเภทนี้ก็มีเสถียรภาพมากขึ้นจนเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญของเศรษฐกิจ" แฮนเซน
อย่างไรก็ตาม AeA ระบุว่า สภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันของสหรัฐไม่สามารถรับประกันอนาคตของอุตสาหกรรมไฮเทคได้ และการที่จะคงประสิทธิภาพในการแข่งขันไว้ได้นั้น สหรัฐจะต้องปรับปรุงคุณภาพของสินค้าและส่งเสริมด้านการศึกษาตั้งแต่ระดับไฮสคูล โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ อีกทั้งลงทุนในเครือข่ายบอร์ดแบนด์เพิ่มขึ้นด้วย สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ