โพลล์ทุกสำนักระบุราคาบ้านในสหรัฐเดือนเม.ย.ร่วงหนักสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 25, 2008 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์กล่าวว่า ผลสำรวจราคาบ้านจากทุกสำนักต่างออกมาในทางเดียวกันว่า ราคาที่อยู่อาศัยในสหรัฐเดือนเม.ย.ร่วงลงหนักสุดเป็นประวัติการณ์และจะยังไม่มีทีท่าว่าราคาจะกระเตื้องขึ้นในช่วงปีนี้
โดยดัชนี S&P/Case-Shiller และ ดัชนีของ Office of Federal Housing Enterprise Oversight ระบุว่า ราคาบ้านในเดือนเม.ย.ร่วงลงหนักที่สุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งบ่งชี้ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไม่เพียงแต่เลวร้ายลงเท่านั้น แต่ยังฉุดรั้งให้ตลาดอื่นๆทรุดตัวลงตามไปด้วย
มาร์ก ซานดิ หัวหน้านักวิเคราะห์จาก Moody's Economy.com กล่าวว่า "ข้อมูลที่มีการรายงานออกมาแสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวในตลาดทุกแห่งที่ทรุดตัวลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซาทั่วทั้งประเทศ"
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ดัชนี S&P/Case-Shiller ในเดือนเม.ย.บ่งชี้ว่า ราคาบ้านใน 20 รัฐของสหรัฐทรุดตัวลง 15.3% จากเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้านี้ ขณะที่ราคาบ้านใน 10 รัฐของสหรัฐปรับตัวลดลง 16.3% ซึ่งนับเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 21 ปี
ขณะที่ดัชนีของ Office of Federal Housing Enterprise Oversight ระบุว่า ราคาบ้านในสหรัฐเดือนเม.ย. ลดลง 4.6% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นสถิติที่ปรับตัวลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปี 2534

แท็ก สหรัฐ   FED   S&P  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ