ดอลล์เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆที่ตลาดโตเกียว ก่อนเฟดเปิดเผยแถลงการณ์คืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 25, 2008 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียววันนี้ (25 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอฟังการเปิดเผยแถลงการณ์หลังการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ในคืนนี้ เพื่อใช้เป็นปัจจัยชี้นำใหม่ๆต่อตลาด
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงแตะ 107.78 เยนต่อดอลลาร์จากระดับ 107.83 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ ขณะที่สกุลเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.5571 ดอลลาร์ต่อยูโรจากระดับ 1.5578 ดอลลาร์ต่อยูโร
หลังจากที่เมื่อคืนนี้ เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดที่ 107.36 เยนต่อดอลลาร์ ขณะที่เงินยูโรพุ่งขึ้นสูงสุดที่ 1.5622 ดอลลาร์ต่อยูโร หลังจากทางการเปิดเผยข้อมูลในตลาดที่อยู่อาศัยที่ซบเซา ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย.อ่อนตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 16 ปี
นอกจากนี้ สำนักงานคอนเฟอเรนซ์บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเอกชนของสหรัฐรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย.ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 ปีที่ 50.4 จุด จากระดับ 58.1 จุดในเดือนพ.ค. ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ 56.5 จุด
ส่วนดัชนี S&P/Case-Shiller บ่งชี้ว่าราคาบ้านใน 20 รัฐของสหรัฐในเดือนเม.ย.ร่วงลงหนักสุดนับตั้งแต่ปี 2543
โอซามุ ทากาชิม่า นักวิเคราะห์จากแบงก์ ออฟ โตเกียว มิตซูบิชิ ยูเอฟเจกล่าวว่า "ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐล่าสุดบ่งชี้ได้ว่า การที่เทรดเดอร์ในตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยนั้นแสดงพวกเขามีความมั่นใจต่อภาวะเศรษฐกิจมากเกินไป และข้อมูลเศรษฐกิจดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่ายังไม่ถึงเวลาที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยเพื่อรับมือกับภาวะเงินเฟ้อในขณะนี้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ