เงินบาทปิด 33.52/54 แข็งค่าเล็กน้อยจากเช้า แต่ภาพรวมยังอ่อนค่าต่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 27, 2008 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารไทยธนาคาร เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ระดับ 33.52/54 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 33.55/58 บาท/ดอลลาร์
ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 106.25/29 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ 1.5760/5768 ดอลลาร์/ยูโร
"เมื่อคืนนี้ดอลลาร์สหรัฐฯ ร่วงลงแรง เมื่อเทียบกับบาทแล้วยังแข็งค่าขึ้นน้อยมาก ตัวอื่นไปเยอะกว่า ทั้งเยน ยูโร แต่บาทแข็งนิดเดียว"นักบริหารเงิน ระบุ
สำหรับปัจจัยที่จะมีผลกับค่าเงินบาทนั้น ต่างประเทศยังต้องรอดูตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เพราะหากยังออกมาในทิศทางที่ไม่ดี ตลาดก็คาดว่าการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ในรอบหน้าเดือน ส.ค. คงต้องชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายออกไปอีก สาเหตุนี้เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าลงแรงเมื่อคืนนี้
ขณะที่ปัจจัยในประเทศไม่มีอะไรใหม่นอกเหนือไปจากเรื่องการเมือง ซึ่งการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลวันนี้ เป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์อยู่แล้วว่าที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะลงมติด้วยเสียงส่วนใหญ่ให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทั้ง 7 คน บริหารประเทศต่อไปได้ จึงไม่ได้มีผลต่อค่าเงินมากนัก
นักบริหารเงิน คาดว่า เปิดตลาดสัปดาห์หน้าเงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.45-33.60 บาท/ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ