เงินบาทเปิด 33.52/55 ทรงตัวต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 30, 2008 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.52/55 บาท/ดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากระดับปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเงินบาทตลอดสัปดาห์ยังคงปรับตัวอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง จากความกังวลในเรื่องการเมืองประกอบกับนักลงทุนต่างชาติยังเทขายหุ้นในตลาดหุ้นไทย
สัปดาห์ที่ผ่านมาการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) ยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2% เท่าเดิม จึงทำให้เงินดอลลาร์ฯ จะอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่น เนื่องจากความกังวลจากปัญหาราคาน้ำมันที่ยังคงทำสถิติสูงสุดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ ประกอบกับ นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่าสัปดาห์นี้การประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB) จะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเพื่อสู้กับเงินเฟ้อ จึงอาจส่งผลให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอีก
สำหรับสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 106.38/42 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ 1.5785/5790 ดอลลาร์/ยูโร
ส่วนเงินบาทวันนี้ คาดว่ายังคงอยู่ในระดับที่ทรงตัวจากปัญหาการเมืองเป็นแรงกดดันหลักที่สำคัญ และสัปดาห์นี้มีตัวเลขทางเศรษฐกิจที่ต้องจับตามอง คือ ตัวเลขเงินเฟ้อของไทยที่จะประกาศในวันที่ 1 ก.ค.,ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ กลางสัปดาห์นี้ และการกำหนดอัตราดอกเบี้ยของ ECB ตลอดจนสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ยังปรับตัวสูงต่อเนื่อง
นักบริหารเงิน คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.45-33.60 บาท/ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ