ดอลล์ออสเตรเลียร่วงก่อนแบงค์ชาติชี้ชะตาอัตราดอกเบี้ยวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 1, 2008 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนตัวลงในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่ธนาคารกลางออสเตรเลียจะประชุมและตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในช่วงบ่ายวันนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 9.30 น.ตามเวลาซิดนีย์ ดอลลาร์ออสเตรเลียเคลื่อนไหวที่ระดับ 0.9582 ดอลลาร์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย จากวานนี้ที่ระดับ 0.9627 ดอลลาร์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย
นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ธนาคารกลางออสเตเรลียจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 7.25% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 12 ปี และจับตาดูแถลงการณ์ภายหลังการประชุมเช่นกัน
การประชุมธนาคารกลางออสเตรเลียในวันนี้มีขึ้นท่ามกลางสัญญาณที่บ่งชี้ว่า อุปสงค์ภายในประเทศออสเตรเลียชะลอตัวลงเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ยืนอยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 12 ปี อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจภาคเอกชนเมื่อวานนี้บ่งชี้ว่า แรงกดดันด้านเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์ในตลาดล่วงหน้าคาดการณ์ว่า มีโอกาสถึง 60% ที่ธนาคารกลางออสเตรเลียจะขึ้นดอกเบี้ยในอีก 12 เดือนข้างหน้า
เมื่อเดือนที่แล้ว ธนาคารกลางออสเตรเลียเตือนว่า ยอดเกินดุลการค้าที่พุ่งสูงขึ้นเนื่องจากราคาสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากนั้น อาจส่งผลให้แรงกดดันด้านเงินเฟ้อในออสเตรเลียสูงขึ้นด้วย สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ