ดอลลาร์ทรงตัวเทียบเยน หลังดีดตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 1, 2008 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัวเทียบเงินเยนวันนี้ หลังดีดตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อวันก่อน แต่ทิศทางในอนาคตยังคลุมเครือหลังนักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจสหรัฐที่ซบเซา
เงินเยนแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบเงินดอลลาร์และยูโร หลังรายงาน Tankan ของธนาคารกลางญี่ปุ่นเผยว่า ความเชื่อมั่นภาคเอกชนของญี่ปุ่นลดลงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่ปัจจัยดังกล่าวน่าจะส่งผลแค่ในระยะสั้น เนื่องจากมีข้อมูลบ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่นร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี ซึ่งนั่นอาจส่งผลให้ธนาคารกลางญี่ปุ่นตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.5% ไปอีกระยะหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าตลาดจะให้ความสำคัญกับสภาพเศรษฐกิจสหรัฐ ผลกระทบจากวิกฤตสินเชื่อ รวมถึงทิศทางอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐและยูโรโซนมากกว่า
"เงินดอลลาร์ที่อ่อนค่ายังคงเป็นประเด็นหลักที่ตลาดให้ความสำคัญ" เทรดเดอร์จากธนาคารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในญี่ปุ่นกล่าว
เงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ระดับ 106.20 เยนต่อดอลลาร์ หลังดีดตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ที่ 104.99 เยนต่อดอลลาร์เมื่อวานนี้
เงินดอลลาร์ออสเตรเลียยังทรงตัวที่ระดับ 0.9587 ดอลลาร์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย หลังขยับลงจากระดับสูงสุดในรอบ 25 ปี ที่ 0.9668 ดอลลาร์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลียเมื่อวานนี้
ทั้งนี้ มีกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางออสเตรเลียจะตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับสูงสุดในรอบ 12 ปี ที่ 7.25% หลังการประชุมในวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ