ยูโรอ่อนเทียบดอลล์ที่ตลาดโตเกียวหลังปธ.ECB ส่งสัญญาณไม่ขึ้นดอกเบี้ยอีก

ข่าวต่างประเทศ Friday July 4, 2008 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สกุลเงินยูโรอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์เมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐวันนี้ หลังจากที่นายฌอง-คล้อด ทริเชต์ ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้ส่งสัญญาณว่าจะไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก หลังจากได้ตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 4.25% ในที่ประชุมเมื่อคืนนี้
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 8.04 น. ตามเวลาท้องถิ่น เงินยูโรอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่ 1.5679-1.5697 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียว จากระดับปิดวานนี้ที่ 1.5703 ดอลลาร์ต่อยูโร โดยในช่วงสัปดาห์นี้ เงินยูโรดิ่งลงไปแล้ว 0.6% ขณะที่เงินดอลลาร์สหรัฐยังย่ำฐานทรงตัวเท่ากับเมื่อวานนี้ที่ 106.73 เยนต่อดอลลาร์ และขยับขึ้น 0.6% จากสัปดาห์ก่อนหน้านี้
นอกจากนี้ ค่าเงินโครนของสวีเดนแข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบสัปดาห์ที่ 9.4166 เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร หลังจากที่ธนาคารกลางสวีเดนได้ปรับขึ้นดอกเบี้ยมาตรฐานสู่ระดับ 4.5% พร้อมทั้งส่งสัญญาณว่าจะขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ขึ้นอีก 2 ครั้งเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ
"เงินยูโรจะถูกแรงเทขายออกมาเล็กน้อย" อาคิโอ ชิมิซุ นักวิเคราะห์จาก Mitsubishi UFJ Trust & Banking Corp กล่าว "ทริเชต์ได้ส่งสัญญาณว่าธนาคารจะไม่ขึ้นดอกเบี้ยอีก ซึ่งทำให้เทรดเดอร์ซึมซับเอาถ้อยแถลงดังกล่าวเป็นปัจจัยชี้นำทิศทางของสกุลเงินยูโร"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ